Cập nhật: 07/05/2021 10:34:00
Xem cỡ chữ

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã lên kế hoạch đảm bảo nguồn cung hàng hóa nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân. Qua ghi nhận trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, cung cầu hàng hóa vẫn diễn ra ổn định, chủng loại hàng hóa đa dạng phong phú, giá cả hầu như không có sự biến động.

Theo đại diện của một số cửa hàng, siêu thị trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên cho biết, trong những ngày gần đây, lượng khách đến mua sắm các mặt hàng tiêu dùng như thịt, rau, củ quả tăng khoảng 40% so với những ngày trước khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, nhờ luôn chủ động trong công tác chuẩn bị nguồn hàng nên lượng hàng hóa của các đơn vị vẫn đảm bảo đủ để cung cấp đến người dân. Đặc biệt hầu hết các mặt hàng đều giữ giá ổn định, hầu như không có sự biến động, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng khi đến mua sắm.

Để bình ổn thị trường cung cầu hàng hóa, không để thiếu hàng, tăng giá trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Công Thương đã yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn làm tốt công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho khách hàng khi tham gia mua sắm hàng hóa; triển khai kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ Nhân dân trong thời điểm dịch bệnh; Hiện các doanh nghiệp đã dự báo được nhu cầu tiêu dùng của người dân để có kế hoạch bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu trong hệ thống phân phối. Đặc biệt là đối với nhóm hàng hóa có nhu cầu cao như: rau, củ, hoa, quả, thịt, cá, khẩu trang, nước rửa tay, bánh mỳ, bánh ngọt, mỳ tôm..

Sở Công Thương sẽ phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh, các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ tình hình cung cầu, bình ổn giá cả thị trường tại các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh; bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tăng giá bất hợp lý./.

Phương Liên