Cập nhật: 12/05/2021 10:36:00
Xem cỡ chữ

Chỉ thị số 06 của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành ngày 01/5/2021 đã quy định rất rõ, chỉ các mặt hàng kinh doanh thiết yếu được phép hoạt động nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy một bộ phận người dân còn chủ quan, lơ là trong phòng dịch, nhiều hàng quán không kinh doanh các mặt hàng thiết yếu vẫn ngang nhiên hoạt động.

Bỏ ngoài tai các thông báo của cấp ủy, chính quyền về việc tạm dừng hoạt động kinh doanh, chị Đặng Thị Thúy, chủ cửa hàng điện thoại tại khu vực Chợ thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo vẫn ngang nhiên bán hàng. Được biết, chị Thúy đã nắm được quy định về việc cơ sở phải tạm dừng hoạt động kinh doanh, tuy nhiên do chưa được các cơ quan chức năng đến nhắc nhở trực tiếp và chưa nhận được thông báo bằng văn bản của chính quyền địa phương, nên gia đình Chị vẫn vô tư bán hàng.

Ghi nhận thực tế trên địa bàn thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo cơ bản các hộ kinh doanh mặt hàng không thiết yếu đã dừng hoạt động, song bên cạnh đó vẫn còn một số các cơ sở kinh doanh tiếp tục hoạt động, phớt lờ các quy định trên. Cùng với đó, tình trạng cố tình vi phạm các quy định của Nhà nước cũng xảy ra như việc khi có các lực lượng chức năng đi kiểm tra, xử lý thì các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm túc nhưng khi không có lực lượng chức năng, người dân và các cơ sở kinh doanh lại vi phạm ngay.

Tại tuyến đường Tôn Đức Thắng, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên sau 4 ngày Chỉ thị 06 của Chủ tịch UBND tỉnh được ban hành. Có thể thấy rằng, còn khá nhiều cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu như: đồ gia dụng, điện thoại, quần áo giày dép thời trang vẫn vô tư hoạt động. Phớt lờ quy định về việc tạm dừng hoạt động, cửa hàng thiết bị điện thoại này mặc dù không bày bán ra bên ngoài nhưng hoạt động mua bán bên trong vẫn diễn ra sôi nổi.

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, người dân cần nghiêm túc thực hiện các quy định của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch. Chỉ khi tất cả mọi người dân đều đồng lòng, quyết tâm và thực hiện đúng các quy định này thì khi đó Vĩnh Phúc mới chiến thắng được dịch Covid-19./.

Hải Đăng