Cập nhật: 13/05/2021 10:32:00
Xem cỡ chữ

Mặc dù là địa phương chưa có bệnh nhân dương tính với Covid-19, thế nhưng không vì thế mà chủ quan, lơ là. Đặc biệt công tác chuẩn bị bầu cử đã đến giai đoạn nước rút, do vậy huyện Tam Dương đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng dịch, chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó để ngày hội bầu cử sắp tới diễn ra an toàn.

Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang vào giai đoạn nước rút, đúng vào thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương lân cận như thành phố Vĩnh Yên, huyện Lập Thạch đều đã có những ca dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, Tam Dương cũng đã có những trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19, do vậy vẫn có nguy cơ xuất hiện dịch bệnh trên địa bàn. Chính vì thế, dưới sự chỉ đạo của tỉnh, sự chủ động của huyện, toàn bộ hệ thống phòng dịch đều được kích hoạt trở lại. Song song với đó là thực hiện kế hoạch để tổ chức bầu cử trong điều kiện thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Hiện nay, huyện đang tăng cường kiểm tra tại các điểm bầu cử ở các thôn, tổ dân phố để đảm bảo đúng quy định trong bầu cử và kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Theo kế hoạch, huyện đã chuẩn bị hai phương án: bầu cử trong điều kiện trên địa bàn chưa có dịch và phương án bầu cử nếu có dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn. Hiện nay, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đều khẩn trương thực hiện các nội dung chuẩn bị cho cuộc bầu cử, đặc biệt là các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, phun khử trùng, tuyên truyền người dân thực hiện khuyến cáo của ngành y tế, triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 06 ngày 1/5 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Không chỉ có các cấp chính quyền vào cuộc, mà người dân tại các thôn, tổ dân phố cũng đang chung tay, chung sức chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, để ngày bầu cử diễn ra an toàn và đúng là ngày hội của Nhân dân.

Bên cạnh đó, các hội nghị tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện đều tuân thủ nghiêm các quy định 5K về phòng dịch, các địa phương cũng khẩn trương cập nhật danh sách cử tri phải thực hiện cách ly y tế tập trung, những người đang làm nhiệm vụ trong các cơ sở cách ly y tế, cơ sở khám chữa bệnh để bổ sung, cập nhật kịp thời vào danh sách cử tri, đảm bảo quyền bầu cử của mọi công dân. Trước ngày bầu cử, Ủy ban Bầu cử các xã, thị trấn có phương án phù hợp để niêm yết, phát thanh, thông báo hoặc gửi thông tin về danh sách chính thức những người ứng cử để cử tri đang thực hiện cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà và toàn thể Nhân dân có đủ thông tin để lựa chọn, bỏ phiếu bầu cho người xứng đáng để làm đại biểu của Nhân dân./.

Thùy Linh