Cập nhật: 13/05/2021 14:29:00
Xem cỡ chữ

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Yên Lạc đã có phương án phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh ở địa phương; phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, vận dụng linh hoạt với tình hình thực tế trong công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Do có ca dương tính với SARS-CoV-2, thị trấn Yên Lạc đã phải cách ly xã hội từ ngày 9/5. Để cử tri có thể hiểu được tiểu sử của các ứng cử viên và quyền, nghĩa vụ của cử tri, Ban Chỉ đạo và Uỷ ban Bầu cử thị trấn Yên Lạc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh để cử tri hiểu rõ tiểu sử và sáng suốt lựa chọn các ứng cử viên tiêu biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

Là địa phương có số lượng cử tri và đơn vị bầu cử khá lớn, xã Tam Hồng đang khẩn trương hoàn thiện các bước, các khâu còn lại trong quy trình bầu cử. Đặc biệt, chủ động xây dựng phương án, kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công.

Đến thời điểm này, việc chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử và triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 là hai nhiệm vụ cấp bách, khẩn trương được huyện Yên Lạc đặc biệt chú trọng và yêu cầu 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm.

Chủ động xây dựng các tình huống, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo phương châm “4 tại chỗ”; sẵn sàng đáp ứng công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, do vậy các cư tri trên địa bàn huyện Yên Lạc đều cảm thấy yên tâm và trách nhiệm đi bầu cử vào ngày 23/5 sắp tới.

Chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Yên Lạc tiếp tục kiểm tra, rà soát kỹ kịch bản, các tình huống phát sinh để chủ động triển khai biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm cho ngày bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, đúng luật, thật sự là ngày hội của toàn dân./.

Tạ Hương