Cập nhật: 13/05/2021 16:20:00
Xem cỡ chữ

Ngày 13/5, các ông bà ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện vận động bầu cử.

Huyện Yên lạc

Tại xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, đơn vị bầu cử số 13 gồm: ông Nguyễn Trung Hải, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; bà Phạm Thị Thu Hằng, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và ứng cử viên HĐND tỉnh khóa XVII đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Nguyệt Đức, Văn Tiến, Trung Kiên, Yên Phương.

Tại Hội nghị, cử tri đã được UBMTTQ Việt Nam tỉnh giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên. Trình bày chương trình hành động nếu trúng cử HĐND tỉnh khóa XVII, các ứng cử viên hứa trước cử tri sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu rèn luyện để thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, phản ánh trung thực, kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân tới các cơ quan chức năng; thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri và Nhân dân, phản ánh trên kênh sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh để các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng thời, khẳng định nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, các ứng cử viên sẽ chủ động tham mưu, đề xuất với HĐND tỉnh ban hành các cơ chế chính sách phát triển KT-XH phù hợp với thực tiễn trên cơ sở khai thác các tiềm năng lợi thế của huyện Yên Lạc như phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với thị trường tiêu thụ và xây dựng thương hiệu; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; xây dưng quê hương Yên Lạc ngày càng phát triển, giàu có, văn minh.

Cử tri các xã thống nhất cao với chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn sau khi trúng cử, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ thực hiện đúng chương trình hành động đã đề ra. Đồng thời đề xuất, kiến nghị với các ứng cử viên tham mưu cho HĐND tỉnh quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí, cải tạo, sửa chữa kênh mương nội đồng ở các địa phương xuống cấp; cung cấp, hỗ trợ các giống lúa phù hợp với thực tiễn sản xuất nông nghiệp ở từng địa phương.

Huyện Tam Dương

*Tại huyện Tam Dương, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII đơn vị bầu cử số 3 gồm Ông Hà Quang Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tam Dương; bà Đỗ Thị Ngọc Hân, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII và đại điểu HĐND Huyện Tam Dương khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiếp xúc cử tri với cử tri các xã: Kim Long, Hướng Đạo, Hoàng Hoa, Đạo Tú và Đồng Tĩnh thực hiện vận động bầu cử.

Tại Hội nghị, cử tri đã được nghe tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác và chương trình hành động của từng ứng cử viên. Trong chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đã trình bày thể hiện rõ trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân với cử tri. Các ứng cử viên hứa nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ, lắng nghe, nắm bắt nguyện vọng, đề xuất chính đáng của cử tri, kịp thời phản ánh tới các cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng giải quyết. Các ứng cử viên cũng hứa không ngừng nỗ lực phấn đấu rèn luyện đóng góp trí tuệ cho sự phát triển KT-XH, xây dựng Tam Dương trở thành huyện phát triển công nghiệp theo lộ trình đề ra. Nhiệm vụ trọng tâm trước mắt các cứng cử viên phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng và cùng Nhân dân tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

*Các ứng cử viên ĐBQH khóa XV đơn vị bầu cử số 2, gồm ông Lê Tất Hiếu, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, Ông Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các ông, bà ứng cử ĐBQH khóa XV đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tam Dương thực hiện vận động bầu cử.

Trình bày Chương trình hành động của mình các ứng cử viên ĐBQH khóa XV đơn vị bầu cử số 2 đã trình bày chương trình hành động và thể hiện rõ khát vọng, mong muốn được đóng góp cho sự phát triển KT-XH, quốc phòng, an ninh của huyện, của tỉnh và đất nước; bảo vệ quyền trẻ em, các vấn đề phát triển nông nghiệp nông thôn, vấn đề vệ sinh môi trường. Các ứng cử viên cũng khẳng định sẽ không ngừng nỗ lực xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, thực sự của dân, do dân, vì dân; quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền lợi, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; thường xuyên lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của cử tri để phản ánh kịp thời đến Quốc hội... Đồng thời, các ứng cử viên khẳng định luôn nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, phát huy vai trò trách nhiệm nêu gương của người đảng viên, người đại biểu của Nhân dân.

Ủng hộ nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thực hiện tốt Chương trình hành động mà mình đã đề ra, là cầu nối đưa ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, của Nhân dân tới Quốc hội.

Huyện Vĩnh Tường

Tại xã Tân Phú, huyện Vĩnh Tường các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 đơn vị bầu cử số 7 huyện Vĩnh Tường gồm: ông Đinh Ngọc Khoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an Tỉnh; ông Nguyễn Thái Thịnh, Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Pháp chế, HĐND tỉnh cùng các cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đã tiếp xúc với cử tri các xã Tân Phú, Thượng Trưng, Cao Đại, Lũng Hòa, Lý Nhân, Bồ Sao để thực hiện vận động bầu cử.

Cử tri các địa phương đã được Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông tin tóm tắt về tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên. Trình bày chương trình hành động nếu trúng cử HĐND tỉnh khóa XVII, các ứng cử viên hứa trước cử tri sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu rèn luyện để thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, phản ánh trung thực, kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân tới các cơ quan chức năng; thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri và Nhân dân. Đồng thời, khẳng định nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, các ứng cử viên sẽ chủ động tham mưu, đề xuất với HĐND tỉnh ban hành các cơ chế chính sách phát triển KT-XH phù hợp với thực tiễn trên cơ sở khai thác các tiềm năng lợi thế của huyện Vĩnh Tường; tập trung đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới, an ninh trật tự địa phương, đấu tranh mạnh mẽ các vi phạm về tệ nạn xã hội; các chính sách ưu tiên phát triển nông nghiệp, nông thôn; tạo công ăn việc làm cho người lao động, phát triển kinh tế; đầu tư giáo dục, bảo vệ quyền lợi trẻ em và môi trường nông thôn.

Cử tri các xã huyện Vĩnh Tường thống nhất cao với chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn sau khi trúng cử, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ thực hiện đúng chương trình hành động đã đề ra; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, tiếp thu, giải quyết nguyện vọng chính đáng của người dân; Phản ánh trung thực, khánh quan là người đại biểu đại diện cho Nhân dân, đóng góp vào sự phát triển KT-XH, từng bước thay đổi đời sống phù hợp của từng địa phương./.

 Phóng viên Thời sự