Cập nhật: 21/05/2021 14:28:00
Xem cỡ chữ

Những ngày này, khi cả nước đang hân hoan chuẩn bị cho Ngày hội bầu cử toàn dân, trên khắp các làng quê, khí thế của Ngày hội lớn càng lan tỏa sâu rộng. Diện mạo của làng quê Nông thôn mới được hình thành trong suốt chặng đường 10 năm qua đang tiếp thêm động lực để người dân tin tưởng vào những chính sách của Đảng, Nhà nước trong công cuộc kiến thiết nông thôn giàu và đẹp hơn.

Xã Tứ Yên - Một xã còn nhiều khó khăn của huyện Sông Lô đã thay đổi rõ rệt sau thành quả của chương trình xây dựng NTM. Đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp khiến cho bộ mặt nông thôn của xã như khoác lên mình tấm áo mới. Với sự đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu trong suốt giai đoạn xây dựng NTM đã giúp đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được đổi thay. Hơn thế, trong khí thế tưng bừng trước Ngày hội bầu cử toàn dân, cờ hoa được trang hoàng khắp các ngõ xóm càng khiến cho bộ mặt NTM ở Tứ Yên trở nên khang trang hơn.

Thành quả của chương trình xây dựng NTM không chỉ nâng cao đời sống người dân, làm thay đổi bộ mặt làng quê mà còn góp phần không nhỏ vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới. Trong khí thế sôi sục của Ngày hội lớn, chính quyền và Nhân dân xã Tứ Yên đã và đang bắt tay vào triển khai thực hiện các tiêu chí thiết thực phục vụ cho đời sống của người dân.

Hiện nay, 100% các xã trên địa bàn tỉnh đã cán đích Chương trình xây dựng NTM, đây là thành quả để tiếp thêm động lực giúp người dân tin tưởng hơn vào đường lối lãnh đạo của Đảng, của chính quyền các cấp. Tiếp thêm động lực để người dân cầm lá phiếu đi bầu cử, lựa chọn những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

Khắp các đường làng, ngõ xóm ở các làng quê nông thôn mới đã được trang trí rực rỡ cờ hoa, sẵn sàng chào đón ngày hội lớn của non sông - Ngày hội toàn dân đi bầu cử. Những con đường hoa khoe sắc đúng vào dịp người dân đang háo hức chờ ngày cầm lá phiếu đi bầu như báo hiệu cho thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cử tri đã sẵn sàng lựa chọn những đại biểu xứng đáng để gửi gắm những kỳ vọng./.

Hà Giang