Cập nhật: 22/05/2021 10:22:00
Xem cỡ chữ

Bầu cử là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân, dù trong điều kiện dịch bệnh, nhưng mọi công tác chuẩn bị để đảm bảo mọi người dân đều đi bầu cử đã được hoàn tất, dù kể cả những cử tri ở những nơi đặc biệt nhất.

Nhiều lần trong một ngày, Trung Đoàn 834 phát sóng về danh sách và lý lịch của những ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên loa truyền thanh, để các cử tri đang thực hiện cách ly tập trung có thể nghe, tìm hiểu để có sự lựa chọn kỹ càng hơn trong quyết định của mình khi trước khi bỏ lá phiếu bầu. Ngoài ra, danh sách này còn được dán trên bảng tin của mỗi tòa nhà trong khu vực cách ly tại những vị trí trung tâm, để mọi người đều tiện theo dõi.

Đây có lẽ cũng là cuộc bầu cử đáng nhớ nhất trong cuộc đời của những công dân này. Chị Phượng thường qua lại khu vực bảng tin để tìm hiểu rõ hơn về lý lịch của những người ứng cử. Theo chị Phượng, nếu mỗi cử tri thực sự ý thức và trách nhiệm trong từng lá phiếu bầu thì chắc chắn sẽ chọn được những đại biểu đủ tâm, đủ tầm.

Rợp cờ hoa chào đón ngày bầu cử và tiếng loa truyền thanh giục giã, không khí bầu cử trong Khu cách ly đang rộn ràng. Hòm phiếu cũng đã sẵn sàng đón nhận những lá phiếu niềm tin. Sẽ không phải là dòng người tấp nập, cũng không phải cảnh nô nức đi bầu, nhưng mọi công dân đều đang háo hức chờ đón giây phút được đi bầu cử, bởi đây thực sự là một cuộc bầu cử vô cùng đặc biệt và đáng nhớ.

Thùy Linh