Cập nhật: 22/05/2021 17:15:00
Xem cỡ chữ

Sáng 22/5, đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác số 3 của Tỉnh ủy đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Tam Đảo.

Đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đi kiểm tra tại tổ bầu cử số 14 - tổ dân phố Bảo Ninh, thị trấn Hợp Châu. Đến nay, các điều kiện đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho cuộc bầu cử đã được tổ bầu cử triển khai thực hiện và hoàn thiện những bước cuối cùng. Tổ bầu cử ở tổ dân phố Bảo Ninh có tổng số 467 cử tri thực hiện bầu cử ở 4 cấp, trong đó có 60% cử tri là đồng bào dân tộc Sán Dìu.

Đồng chí Bùi Huy Vĩnh đề nghị các đồng chí trong BTV Huyện ủy Tam Đảo tích cực kiểm tra, giám sát hoạt động của các tổ bầu cử để đảm bảo các điều kiện cần thiết cho cuộc bầu cử; cần có phương án nhân sự dự phòng cho các tổ bầu cử; thực hiện tốt phương án  bảo đảm về y tế ở khu vực bầu cử như: phòng cách ly y tế tạm thời, thùng rác  y tế, hướng dẫn khoảng cách trong bầu cử. Ủy ban Bầu cử các xã, thị trấn tiếp tục rà soát danh sách cử tri để thực hiện chuyển đổi các địa điểm bầu cử theo quy định; có phương án đảm bảo an toàn trong quá trình quản lý, sử dụng hòm phiếu phụ, nhất là đối với khu vực cách ly tập trung, khu vực điều trị Covid-19, các đối tượng phải cách ly theo dõi tại nhà. Đồng chí Bùi Huy Vĩnh cũng yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, truyền thanh, tuyên truyền nhắc nhở cử tri đi bầu cử; nắm chắc tình hình dư luận trong Nhân dân, đảm bảo công tác an ninh trật tự trong bầu cử. Đồng chí Bùi Huy Vĩnh đề nghị các đồng chí lãnh đạo huyện phát huy vai trò, trách nhiệm được giao trong lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương hoàn thành tốt công tác bầu cử cũng như đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Hải Yến/Trung tâm VHTT-TT huyện Tam Đảo