Cập nhật: 30/05/2021 21:00:00
Xem cỡ chữ

 

[30/5] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIVtỉnh tiếp và làm việc với Ngài Park Noh Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Hàn Quốc tại Việt Nam và các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam và Vĩnh Phúc. Cùng dự có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan bày tỏ ấn tượng trước thành quả của Việt Nam và tỉnh Vĩnh Phúc trong thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế và mong muốn thời gian tới, Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai những biện pháp quyết liệt đẩy lùi dịch Covid-19; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại tỉnh nói riêng hoạt động hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đánh giá cao sự đồng thuận của các nhà đầu tư Hàn Quốc đối với công tác phòng, chống dịch hiện nay của Chính phủ Việt Nam và tỉnh Vĩnh Phúc, đồng thời shia sẻ với những khó khăn mà các doanh nghiệp nói chung, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc đang phải đối mặt do dịch covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan thông tin thêm về một số cơ chế, chính sách hỗ trợ cũng như kế hoạch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân và cho biết tỉnh đã kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp cách phòng, chống dịch để các doanh nghiệp không bị động, bất ngờ; xây dựng các kịch bản khi các khu công nghiệp có dịch và lựa chọn những phương án tốt nhất để các doanh nghiệp không phải đóng cửa vì dịch bệnh. Tỉnh đã bố trí trên 2.000 chỗ ở cho công nhân lao động từ vùng dịch đến Vĩnh Phúc cùng các phương tiện đưa đón công nhân từ các khu ký túc xác đến nơi làm việc; bố trí khách sạn cao cấp dành cho các chuyên gia ở lại làm việc với mức giá ưu đãi đồng thời đảm bảo lưu thông hàng hóa vào địa bàn tỉnh nhưng được kiểm soát chặt trẽ về y tế, không đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, cung ứng đủ lao động cho các doanh nghiệp. Với đề xuất của doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan giao các sở, ngành, địa phương giải quyết theo thẩm quyền; đồng thời tập hợp trình Chính phủ xem xét, giải quyết theo quy định. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục đồng thuận với các chính sách phòng chống dịch của tỉnh, kịp thời báo cáo với tỉnh những khó khăn, vướng mắc để tỉnh chỉ đạo giải quyết, qua đó phát triển sản xuất an toàn trong điều kiện dịch bệnh.

[30/5] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV đã đi kiểm tra tiến độ dự án Nhà kỹ thuật nghiệp vụ và các công trình phụ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Cùng đi có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu chủ đầu tư dự án và nhà thầu thi công bằng mọi giải pháp huy động nhân lực, vật lực, tình hình dịch bệnh và thời tiết khắc nghiệt để đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng công trình để đưa Bệnh viện đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất. Ban quản lý dự án phối hợp chặt trẽ với Bệnh viện Đa khoa tỉnh rà soát các hạng mục thi công đảm bảo các yếu tố về kỹ thuật, mỹ thuật, công năng sử dụng, nghiên cứu quy hoạch hệ thống cây xanh phù hợp, giữ lại tối đa hệ thống cây xanh hiện có để môi trường Bệnh viện luôn xanh, sạch đẹp khi bàn giao đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, quan tâm đảm bảo an toàn lao động và các điều kiện phòng, chống dịch bệnh trên công trường để dự án được triển khai đúng tiến độ và bàn giao cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

[29/5] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh làm việc với Nhà hát Nghệ thuật tỉnh. Cùng dự có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Thời điểm này, nhà hát gặp một số khó khăn như: ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên không có nguồn thu để chi trả tiền lương cho lao động hợp đồng. Một số phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác biểu diễn lưu động đã cũ, lạc hậu, ảnh hưởng đến chất lượng nghệ thuật…Chia sẻ với những khó khăn đối với đội ngũ cán bộ, người lao động Nhà hát nghệ thuật tỉnh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động trong toàn ngành nỗ lực hoàn thành 2 nhiệm vụ trọng tâm: phòng, chống dịch và phát triển kinh tế đồng thời nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Về nhiệm vụ thời gian tới, Tỉnh đặt hàng với nhà hát nghệ thuật tỉnh những kịch bản, chương trình mới phản ánh sự đổi mới của Vĩnh Phúc qua các giai đoạn phát triển. Từ nay đến năm 2022, giao Nhà hát nghệ thuật tỉnh tăng kế hoạch biểu diễn phục vụ Nhân dân 2 buổi/xã/năm. Kinh phí sự nghiệp năm 2021 của nhà hát sẽ dành cho tập luyện chương trình phòng, chống dịch để phát trên sóng Đài PT-TH Vĩnh Phúc. Bên cạnh đó, Nhà hát nghệ thuật tỉnh cần linh động các loại hình nghệ thuật để tăng nguồn thu cải thiện đời sống cán bộ, người lao động. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan giao UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan giải quyết các đề xuất kiến nghị của nhà hát về nguồn nhân lực, cơ chế chính sách, mua sắm trang thiết bị, đồng thời tham mưu cho tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đoàn nghệ thuật của tỉnh thực hiện những chương trình nghệ thuật lớn để cọ sát, nâng cao chất lượng biểu diễn, khẳng định thương hiệu của Nhà hát nghệ thuật Vĩnh Phúc.

[28/5] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV đã đi kiểm tra một số chốt kiểm soát dịch bệnh tại các tuyến đường trọng yếu vào địa bàn tỉnh và khu ký túc xá dành cho công nhân, lao động ngoại tỉnh tại thành phố Phúc Yên. Cùng đi có đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đến kiểm tra chốt kiểm soát dịch bệnh tại đường trục trung tâm khu đô thị mới Mê Linh, xã Đạo Đức huyện Bình Xuyên; điểm chốt tại Cầu Xuân Phương, phường Phúc Thắng, và đèo Nhe thuộc xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, động viên các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt khắc phục khó khăn thời tiết khắc nghiệt, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, tất cả vì nhiệm vụ chung: phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào địa bàn tỉnh.

Kiểm tra khu ký túc xá dành cho công nhân lao động ngoài tỉnhtại Trường Cao đẳng Công nghiệp và Thương mại cơ sở 3 Phường Nam Viêm, thành phố Phúc Yên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tiếp tục bố trí lực lượng cho các chốt kiểm soát dịch bệnh; phân công nhiệm vụ rõ ràng cho các thành viên. Ngoài các chế độ chính sách đã hưởng theo quy định, Tỉnh sẽ hỗ trợ thêm tiền ăn 100 nghìn đồng/ngày/người cho lực lượng cắm chốt. Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện phục vụ hậu cần cho các chốt kiểm soát dịch bệnh, mỗi chốt 2 đoàn viên thanh niên để lực lượng yên tâm làm nhiệm vụ. Với một số chốt kiểm soát dịch bệnh tại các vị trí đặc thù, cần quan tâm bố trí cơ sở vật chất, các điều kiện sinh hoạt cho lực lượng cắm chốt. Bên cạnh đó, tăng cường xã hội hóa, vận động Nhân dân tham gia hỗ trợ hậu cần cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh. Công an tỉnh phối hợp với kênh VOV giao thông thông tin đến các chủ xe nắm rõ những quy định phòng chống dịch của tỉnh đối với lái xe, phương tiện để chủ động tham gia giao thông, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Các sở, ngành, địa phương tiếp tục nắm chắc tình hình công nhân ra vào tỉnh để chủ động các phương án phòng, chống dịch cũng như đảm bảo lực lượng lao động để các doanh nghiệp phát triển sản xuất.

[27/5] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2021 họp Ban Chỉ đạo bàn kế hoạch triển khai kỳ thi tốt nghiệp THTP năm 2021.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh tầm quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và yêu cầu Sở GD&ĐT chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức thành công kỳ thi, đảm bảo quyền lợi của thí sinh và an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, tập trung đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi; công khai đường dây nóng hỗ trợ phụ huynh và thí sinh. Sở Y tế phối hợp với Sở GD&ĐT xây dựng kịch bản phòng, chống dịch tại các điểm thi, nhất là điểm thi dự phòng; xây dựng các văn bản hướng dẫn thí sinh dự thi thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho kỳ thi và sẵn sàng các trang thiết bị phòng dịch tại các địa điểm thi. Sở GD&ĐT phối hợp với các địa phương, nhà trường rà soát số thí sinh khuyết tật, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ các em dự thi, không để thí sinh nào vì hoàn cảnh mà không được dự thi. Các sở ngành liên quan quan tâm giải quyết những đề xuất của Sở GD&ĐT về kinh phí, cơ sở vật chất phục vụ tổ chức thi, ưu tiên xét nghiệm và tiêm vắc xin cho lực lượng làm nhiệm vụ để tổ kỳ thi THPT năm 2021 thành công.

[27/5] Ban Chỉ đạo diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn tỉnh tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập cho huyện Tam Dương. Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị đồng chí Nguyễn Thế Hải, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Trần Thanh Hải, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các thành viên Ban Chỉ đạo diễn tập.

Phát biểu chỉ đạo giao nhiệm vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đề nghị UBND huyện Tam Dương nghiên cứu kỹ kịch bản, điều kiện cơ sở vật chất, kiểm tra lại vị trí diễn tập để đáp ứng được yêu cầu của buổi diễn tập; trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, cần giảm số lượng người tham gia để đảm bảo cho yêu cầu chống dịch hiện nay; các thành viên Ban Chỉ đạo phối hợp với các sở, ngành có liên quan chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ cuộc diễn tập; xây dựng các phương án thực hiện phù hợp với thực tế, chủ động trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19. UBND Huyện Tam Dương xây dựng hệ thống văn bản, chuẩn bị lực lượng, phương tiện tham gia diễn tập theo kế hoạch; quá trình luyện tập, diễn tập và tham quan diễn tập đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”.

[26/5] Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại một số địa phương trong nước, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp bàn các biện pháp cấp bách lãnh đạo, chỉ đạo, công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp, ý kiến của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị cần tăng cường kiểm soát chặt , không để lây chéo trong các cơ sở, khu cách ly tập trung. Kiểm soát chặt người ra vào tỉnh, các chuyên gia nước ngoài, đặc biệt là người đi từ các tỉnh thành có dịch đến Vĩnh Phúc làm việc. Yêu cầu lao động Vĩnh Phúc đang làm việc ở các tỉnh thành có dịch ở lại địa phương không quay trở về tỉnh; yêu cầu người dân, cán bộ công chức không ra khỏi tỉnh; chuyên gia, người lao động đang làm việc tại Vĩnh Phúc ở lại tỉnh. Nâng cấp độ chống dịch lên mức cao hơn, quyết liệt, thần tốc hơn nữa trong triển khai các biện pháp phòng, chống, ngăn chặn không để dịch lây lan vào tỉnh…

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị ngành Y tế nâng cao hơn nữa năng lực chẩn đoán, điều trị cho bệnh Covid-19; Ngành Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết đảm bảo an toàn phòng dịch trong doanh nghiệp. Mỗi huyện, thành phố phải dự phòng bệnh viện dã chiến. UBND cấp huyện, cấp xã rà soát số lao động hằng ngày đi đến, tam trú, tạm vắng và phải chịu trách nhiệm hoàn toàn nếu để lao động ngoài tỉnh về địa phương mà không biết, cùng với đó cần củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ phòng chống Covid cộng đồng. Công an tỉnh quản lý chặt nhân khẩu, xuất nhập cảnh, phối hợp chính quyền các cấp xử lý nghiêm vi phạm về phòng chống dịch; phối hợp các địa phương lập các chốt kiểm soát dịch. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong cơ quan, đơn vi, doanh nghiệp.

[26/5] Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh họp bàn các biện pháp phòng chống dịch. Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Trước tình hình dịch bệnh tại một số tỉnh thành trong cả nước diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu: các cấp, các ngành, các địa phương cần quyết liệt, chủ động vừa thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo duy trì phát triển sản xuất kinh doanh. Kiểm soát chặt chẽ các nguồn lây; chống nguy cơ xâm nhập; thực hiện ổn định sản xuất nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh; duy trì quản lý xã hội theo Chỉ thị 15 và bám sát Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Nhân dân không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Sở Công Thương chịu trách nhiệm đề xuất các giải pháp đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh trong các khu công nghiệp; tham mưu giải quyết chỗ ăn, chỗ ở cho công nhân, chuyên gia ở các tỉnh khác ở lại tỉnh làm việc. Giao Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong các khu cách ly tập trung; không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo; Giao Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tiếp tục kiện toàn hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng, phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh; huy động sức mạnh đoàn kết, chung tay của cộng đồng tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

[26/5] Tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã tiếp nhận kinh phí mua vắc xin phòng dịch Covid-19 từ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam(Vietcombank).

Tại buổi lễ, đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã trao kinh phí mua vắc xin phòng dịch Covid-19 cho 10 tỉnh, thành phố gồm: Bắc Giang, Bắc Ninh, thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh mỗi địa phương 5 tỷ đồng; Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Điện Biên, Hải Dương, Lạng Sơn, Hưng Yên mỗi địa phương 3 tỷ đồng.

Từ năm 2020 đến nay, tổng số tiền Vietcombank tài trợ cho các hoạt động phòng, chống Covid-19 gần 150 tỉ đồng. Bên cạnh việc thực hiện các chính sách nhằm cơ cấu lại nhóm nợ, miễn giảm lãi suất đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Vietcombank đã hỗ trợ kịp thời, đúng lúc cho công tác phòng, chống dịch. Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên của Vietcombank tin tưởng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước, chính quyền các địa phương, sự đồng lòng của tất cả ban ngành đoàn thể và toàn dân, các biện pháp phòng, chống dịch trên cả nước sẽ nhanh chóng đạt được, Việt Nam sớm chiến thắng đại dịch.

[24/5] Những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5 năm 2021, Vĩnh Phúc xuất hiện đợt dịch Covid-19 thứ 2 với diễn biến nhanh, phức tạp với nguy cơ khó lường, đe dọa sự an toàn của cộng đồng và sức khỏe, tính mạng của Nhân dân trong tỉnh. Trước tình hình đó, Vĩnh Phúc đã nhanh chóng kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch. Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp bàn, đưa ra những quyết sách quan trọng, kịp thời để lãnh đạo, chỉ đạo với quyết tâm cao độ, nỗ lực hết mình trong phòng, chống dịch. Cả hệ thống chính trị đã quyết liệt vào cuộc, triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, vừa ngăn chặn, hạn chế tốc độ lây lan của dịch bệnh, vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương; đảm bảo an sinh xã hội và an toàn cho Nhân dân. Sau hơn 2 tuần chống chọi, Vĩnh Phúc đã cơ bản kiểm soát tốt dịch bệnh, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Để đạt được thành công bước đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua là có sự chỉ đạo sát sao của Ban Bí thư, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, sự quyết liệt và quyết tâm cao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh; sự nỗ lực không mệt mỏi của ngành y tế, lực lượng công an, quân đội; các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh... và đặc biệt là sự ủng hộ, tin tưởng, đồng thuận rất cao của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Trong những ngày vất vả chống chọi với dịch bệnh, với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, hưởng ứng Lời kêu gọi phòng, chống dịch Covid-19 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lễ phát động ủng hộ phòng, chống dịch của Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc đã đón nhận nhiều lời động viên, khích lệ đầy cảm kích, sự giúp đỡ vật chất thiết thực như lương thực, thực phẩm, trang thiết bị y tế… từ cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng chung sức, đồng lòng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và Nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc, tôi xin trân trọng cảm ơn những tình cảm chân thành, sâu sắc, nghĩa cử cao đẹp đó.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, duy trì sản xuất, kinh doanh hiệu quả; sớm đưa cuộc sống và sinh hoạt của Nhân dân ổn định, trở lại bình thường.

Trân trọng cảm ơn!

HOÀNG THỊ THÚY LAN

Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,

Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhật Minh