Cập nhật: 01/06/2021 10:38:00
Xem cỡ chữ

Đoàn thẩm định xã nông thôn mới nâng cao năm 2020 của tỉnh do đồng chí Bùi Hồng Đô, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm trưởng đoàn đã có buổi thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao tại xã Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường.

Sau khi hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới vào năm 2013, xã Tam Phúc đã chủ động tiếp tục đầu tư xây dựng để duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Với tổng nguồn lực huy động gần 130 tỷ đồng, đến nay, địa phương đã hoàn thành 5/5 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Qua đó, góp phần đưa thu nhập bình quân đầu người đạt trên 60 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 0,25%; gần 87,9% lao động có việc làm qua đào tạo. Hiện 100% đường trục thôn, liên thôn, ngõ xóm được cứng hóa và nhựa hóa, có hệ thống điện chiếu sáng và thường xuyên được duy tu, bảo trì, bảo đảm an toàn giao thông; các tuyến đường trục chính trên địa bàn đều được chăm sóc, vệ sinh xanh - sạch - đẹp. Cùng với đó, hệ thống tổ chức chính trị, xã hội của xã đã hoạt động có chất lượng, hiệu quả và vững mạnh, tạo động lực thiết yếu để Tam Phúc triển khai tốt các nội dung trong chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Sau khi kiểm tra thực tế và xem xét hồ sơ, các thành viên Đoàn thẩm định xã nông thôn mới nâng cao năm 2020 của tỉnh thảo luận, thống nhất đánh giá xã Tam Phúc cơ bản đủ điều kiện đề nghị tỉnh công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao. Tuy nhiên, địa phương cần rà soát lại số liệu trong các bảng biểu; có báo cáo giải trình và giải pháp, lộ trình bảo đảm diện tích các nhà văn hóa thôn theo đúng yêu cầu của tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa; quan tâm nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn./.

Hà Giang