Cập nhật: 02/06/2021 09:37:00
Xem cỡ chữ

Dịch bệnh đã bùng phát trở lại Vĩnh Phúc lần 2 từ ngày 27/4/2021, ngay lập tức với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, ý thức tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch của mỗi người dân đã góp phần rất quan trọng kiểm soát, đẩy lùi được dịch bệnh.

Ngay sau đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 quay trở lại, một điều dễ nhận thấy đó là việc thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” của Bộ Y tế đã và đang được người dân thực hiện rất nghiêm túc. Dường như mọi hoạt động giao tiếp hằng ngày đều được thực hiện một cách nhanh chóng và thông qua những lớp khẩu trang cá nhân.

Tại các địa điểm công cộng như khu vực công viên, quảng trường, bến xe... đều rất vắng vẻ; mọi người có việc thật cần thiết mới ra đường. Tại các chợ dân sinh, việc kinh doanh, buôn bán đều được kiểm soát chặt chẽ, khi đến chợ, mọi người đều nghiêm túc thực hiện việc giãn cách và đeo khẩu trang phòng dịch, việc mua bán hàng hóa diễn ra nhanh chóng và giữ khoảng cách theo khuyến cáo.

Đặc biệt, thực hiện tinh thần Chỉ thị số 06 của UBND tỉnh về việc quyết liệt mở đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, các cấp, các ngành đã quyết liệt vào cuộc. Trong đó, ngoài việc tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng dịch, các địa phương cũng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Để bảo vệ thành quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, kiềm chế và kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó dập dịch kịp thời để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân, ngoài sự nỗ lực của các ngành chức năng, mỗi người dân cần tiếp tục nâng cao ý thức phòng chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là./.

Trường Giang