Cập nhật: 02/06/2021 09:17:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện Chỉ thị 06 của UBND tỉnh về việc quyết liệt mở đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay chỉ còn các phương tiện hợp đồng, xe taxi được phép hoạt động. Vì vậy, bên cạnh vấn đề đảm bảo ATGT, thì công tác phòng dịch Covid-19 cũng luôn được các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm túc, nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan.

Trước đây, các xe hợp đồng chở công nhân tại các khu công nghiệp thường xảy ra tình trạng chở quá số người theo quy định, nhiều xe còn để công nhân ngồi chen chúc lên tận buồng lái, điều này không chỉ gây mất ATGT, mà còn tiềm ẩn nguy cơ làm lây lan dịch bệnh cao. Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về mở đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các chủ phương tiện, cũng như người dân đã nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng dịch. Theo đó, các phương tiện đều chở không quá 50% số ghế để đảm bảo giãn cách, đồng thời thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong suốt quãng đường lưu thông.

Trong thời điểm các loại hình vận tải hành khách theo tuyến cố định dừng hoạt động, taxi là một trong những loại phương tiện được người dân sử dụng để di chuyển, do đó vấn đề đảm bảo an toàn phòng dịch luôn được các đơn vị thực hiện theo đúng quy định.

Với số lượng hàng nghìn công nhân tham gia giao thông bằng xe hợp đồng, xe taxi, cho thấy rất dễ xảy ra nguy cơ làm lây lan dịch bệnh nếu như không thực hiện nghiêm công tác phòng dịch. Do vậy, để đảm bảo thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển KT-XH, hơn lúc nào hết, mỗi doanh nghiệp, cũng như người dân cần nêu cao tinh thần tự giác khi tham gia giao thông để chung tay đẩy lùi dịch bệnh./.

Trường Giang