Cập nhật: 14/06/2021 10:11:00
Xem cỡ chữ

Nhằm tăng cường các biện pháp phòng dịch, UBND tỉnh đã có công văn số 4102 về việc triển khai các biện pháp phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại hộ gia đình. Đây là một trong những giải pháp thiết thực để nhanh chóng phát hiện kịp thời các nguy cơ lây nhiễm, đồng thời nâng cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi hộ gia đình, mỗi người dân trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc yêu cầu 100% hộ dân sống trên địa bàn ký cam kết thực hiện phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại hộ gia đình, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Tử Du, huyện Lập Thạch đã giao các Tổ Covid cộng đồng phối hợp cùng với tổ liên gia tự quản đến từng hộ dân tuyên truyền và ký giấy cam kết thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, nhất là các Tổ Covid cộng đồng, tổ liên gia tự quản, nên chỉ trong một thời gian ngắn 100% các hộ dân trong xã đã đồng thuận ký vào bản cam kết thực hiện phòng dịch tại nhà.

Sau khi triển khai cho các hộ gia đình ký cam kết, để nâng cao hiệu quả công tác này các địa phương đã giao các tổ Covid cộng đồng, tổ liên gia tự quản thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng dịch tại hộ gia đình, nhất là đối với các hộ gia đình có nguy cơ lây nhiễm cao. Thông qua đó, giúp các hộ gia đình không lơ là chủ quan và có các biện pháp phòng dịch phù hợp.

Đến nay, các địa phương trong tỉnh đã cơ bản hoàn thành việc triển khai ký cam kết thực hiện phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 đến từng hộ gia đình. Tuy nhiên, để cam kết không chỉ là ở trên giấy, thì điều cốt lõi là ý thức tự giác chấp hành của mỗi hộ gia đình, mỗi người dân./.

Trường Giang