Cập nhật: 23/06/2021 10:15:00
Xem cỡ chữ

Chủ trương xã hội hóa vắc xin giảm thiểu áp lực cho ngân sách là chủ trương ý nghĩa, đúng đắn của Đảng và Chính phủ. Chủ trương này đã và sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh, các tầng lớp Nhân dân và doanh nghiệp. Điều này thể hiện truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để Việt Nam chiến thắng dịch Covid-19.

Là người trực tiếp tham gia lực lượng phòng chống, dịch Covid-19 khi Sơn Lôi bị phong tỏa năm 2020 nên Đại úy Đỗ Thành Trung, Trưởng Công an xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên càng thấu hiểu được những khó khăn, vất vả khi dịch bệnh bùng phát. Vì vậy, ngay sau khi Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 được ra mắt, Đại úy Đỗ Thành Trung đã trực tiếp nhắn tin ủng hộ với mong muốn xây dựng Quỹ vắc xin ngày càng phát triển.

Phát huy tinh thần kính Chúa, yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo, những năm qua, đồng bào Công giáo ở xã Sơn Lôi luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động, sáng tạo, thi đua phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương. Hòa chung với đồng bào cả nước ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, ông Nguyễn Khắc Quyền, họ giáo Ngọc Bảo cũng đã hưởng ứng và tích cực nhắn tin ủng hộ.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên cả nước, nhiều đại chúng, phật tử, chư tăng chưa thể lên chùa lễ phật, dâng hương hay tu tập. Để đồng hành cùng Chính phủ, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, chùa Tích Sơn đã tuyên truyền cho các phật tử, phát tâm công đức chuyển tiền, nhắn tin ủng hộ quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19.

Đang trong thời gian tập trung ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, song cô và trò Trường THPT Trần Phú, thành phố Vĩnh Yên vẫn dành thời gian quyên góp, ủng Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 nhằm chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19.

Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, đến nay Vĩnh Phúc đã kiểm soát không để phát sinh các ổ dịch Covid-19 ngoài cộng đồng. Đóng góp vào kết quả đó có công sức không nhỏ của các tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ tiền của, trang thiết bị vật tư y tế cho Quỹ phòng, chống Covid-19 với tổng số tiền gần 30 tỷ đồng.

Tiêm vắc xin là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính chiến lược và quyết định để thoát khỏi đại dịch. Để tiêm phòng Covid-19 cho người dân, tiến tới miễn dịch cộng đồng thì dự kiến cần khoảng 150 triệu liều vắc xin với kinh phí khoảng 25.200 tỷ đồng. Đây là nguồn kinh phí rất lớn trong khi tiềm lực kinh tế của chúng ta có hạn. Chính vì vậy, tinh thần đoàn kết dân tộc, sự sẻ chia, trách nhiệm, cảm thông của Nhân dân với Nhà nước là nhân tố quan trọng để Việt Nam chúng ta quyết tâm chiến thắng dịch Covid-19./.

Nguyễn Toàn