Cập nhật: 30/06/2021 09:59:00
Xem cỡ chữ

Đường tỉnh 307 là tuyến giao thông quan trọng phục vụ nhu cầu đi lại và giao thương phát triển kinh tế của các huyện Lập Thạch, Sông Lô và kết nối lên tỉnh Tuyên Quang. Hiện nay, đường tỉnh 307 đoạn từ ngã 3 xã Nhạo Sơn, huyện Sông Lô đi Tuyên Quang đang được nâng cấp, cải tạo, tuy nhiên do tiến độ thi công chậm đã gây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Trên đường tỉnh 307, xuất hiện nhiều đoạn đường bị đào cắt tạo nên những điểm chênh lệnh độ cao đột ngột với mặt đường giao thông, vô tình trở thành những cái bẫy nguy hiểm cho người đi đường. Thực tế đã có nhiều vụ tai nạn đã xảy ra ở đây.

Tại một đoạn đường tỉnh 307 qua thôn Quế Trạo B, xã Đồng Quế đã xuống cấp nghiêm trọng, với nhiều ổ voi, ổ gà tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Không những vậy, do đường xuống cấp nên ngày nắng thì bụi bặm, ngày mưa thì lầy lội đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân.

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường tỉnh 307 có tổng chiều dài gần 9km, từ ngã 3 xã Nhạo Sơn đi Tuyên Quang đoạn km16+500 đến km26+140. Tổng kinh phí thực hiện dự án là 90 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Bảo Quân. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2018-2020. Hiện nay dự án đang chậm tiến độ, còn nhiều điểm chưa triển khai thi công và đang thi công dang dở tập trung tại đoạn qua xã Đồng Quế, huyện Sông Lô.

Trước thực trạng đang diễn ra trên tuyến đường 307, chính quyền và Nhân dân xã Đồng Quế, huyện Sông Lô mong muốn chủ đầu tư, nhà thầu thi công sớm giải quyết các khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công cải tạo, nâng cấp tuyến đường tỉnh 307. Đặc biệt, trong quá trình thi công dự án nhà thầu xây dựng cần có các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân./.

Lưu Trường