Với mục tiêu xây dựng một chính quyền điện tử, nền hành chính minh bạch và thân thiện, Vĩnh Phúc đang đẩy mạnh thực hiện các thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến. Đây cũng chính là một trong những giải pháp trọng tâm trong công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh thời gian tới.
Với yêu cầu phải thực hiện các thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp nước ngoài một cách nhanh chóng, chính xác và không để doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần, Ban Quản lý các KCN Vĩnh Phúc đã chủ động ứng dụng dịch vụ công (DVC) trực tuyến trong giải quyết các thủ tục hành chính. Theo đó, sau khoảng 9 tháng triển khai DVC trực tuyến, Ban đã tiếp nhận hơn 1.200 hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ DVC trực tuyến đạt trên 80%; Tỷ lệ thanh toán trực tuyến lệ phí cũng đạt gần 50% số phí, lệ phí phải thu. Theo đánh giá, từ khi triển khai DVC trực tuyến, Ban Quản lý các KCN đã giảm trên 3.000 lượt đi lại của doanh nghiệp, trả trên 400 kết quả điện tử trực tuyến.
Theo báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, có 16 cơ quan đơn vị cấp tỉnh phát sinh hồ sơ trực tuyến với tổng số trên 8.300 hồ sơ, trong đó có trên 400 hồ sơ nộp mức độ 3 và gần 8000 hồ sơ nộp mức độ 4; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 23,3% trên tổng số hồ sơ của các sở, ngành tiếp nhận, giải quyết. Được biết, việc triển khai DVC trực tuyến mức độ 3, 4 được Trung tâm thực hiện từ năm 2020 và đến đầu năm 2021 triển khai một cách quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn.
Không chỉ giải quyết công việc cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân được kịp thời, thuận lợi và hiệu quả hơn, việc triển khai DVC trực tuyến đã và đang góp phần quan trọng công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo tiền đề cho phát triển KT-XH của địa phương./.
Hải Đăng