Cập nhật: 14/07/2021 16:59:00
Xem cỡ chữ

Chiều 14/7, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản trong cả nước. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị. Dự tại điểm cầu Vĩnh Phúc có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; 170 đại biểu là lãnh đạo, trưởng, phó các phòng, ban và phóng viên các cơ quan báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh.

Tại điểm cầu Vĩnh Phúc 

Tham dự Hội nghị, các đại biểu được quán triệt những nội dung cốt lõi và những điểm mới trong các văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng; những quan điểm, định hướng của Đảng đối với hoạt động báo chí, xuất bản từ khi đổi mới đến nay. Qua nghiên cứu, học tập 2 chuyên đề góp phần giúp lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản định hướng, chỉ đạo, quản lý báo chí; không ngừng nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội của báo chí đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước trong giai đoạn cách mạng mới.

Phát biểu chỉ đạo sau Hội nghị trực tuyến toàn quốc, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí của tỉnh cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, phóng viên, nhà báo nghiên cứu, nắm vững nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; những quan điểm, định hướng của Đảng đối với hoạt động báo chí, xuất bản từ khi đổi mới đến nay. Từ đó, vận dụng đúng đắn, sáng tạo Nghị quyết của Đảng cũng như quan điểm, định hướng của Đảng đối với hoạt động báo chí trong giai đoạn mới. Đồng thời, tập trung triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền với những tin, bài đậm nét nhằm đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống. Triển khai tuyên truyền thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh; các giải pháp phát triển KT-XH; công tác xây dựng Đảng; bảo đảm quốc phòng, an ninh; đối ngoại; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực… Duy trì và thực hiện tốt các chuyên trang, chuyên mục về công tác xây dựng Đảng, nhất là việc đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống./.

Kim Liên