Cập nhật: 21/07/2021 15:30:00
Xem cỡ chữ

Sáng 21/7, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho đội ngũ cán bộ, lãnh đạo Liên hiệp các hội Văn học - Nghệ thuật; Hội Khoa học - Kỹ thuật và đại biểu văn nghệ sỹ, trí thức. Dự và chủ trì tại điểm cầu Vĩnh Phúc có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ngô Duy Đông phát biểu chỉ đạo sau hội nghị trực tuyến. 

Phát biểu Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các các văn nghệ sỹ nghiên cứu, học tập Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng nhằm tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, góp phần tăng cường xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Tăng cường, nâng cao hiệu quả hoạt động để có các tác phẩm văn học nghệ thuật, sản phẩm khoa học kỹ thuật có chất lượng cao, có tính Đảng sâu sắc, thiết thực phục vụ sự nghiệp lãnh đạo của Đảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới; trong đó lưu ý những nội dung chuyên sâu, quan điểm Đại hội XIII của Đảng về văn hóa, văn nghệ, khoa học kỹ thuật, đội ngũ văn nghệ sĩ trí thức và khẩn trương xây dựng chương trình hành động với tinh thần bám sát nội dung Nghị quyết.

Tại Hội nghị, các đại biểu được học tập, quán triệt 2 chuyên đề về: Những nội dung cốt lõi và điểm mới trong các văn kiện Đại hội lần tứ XIII của Đảng và những chủ trương, đường lối, quan điểm ủa Đảng về văn hóa, văn nghệ qua các kỳ Đại hội, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới; Phát triển khoa học và công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Phát biểu quán triệt sau hội nghị trực tuyến, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo Liên hiệp Các Hội Văn học - Nghệ thuật, Hội Liên hiệp Khoa học - Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho toàn thể cán bộ, hội viên và xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện gắn với nhiệm vụ đơn vị mình. Đồng thời, tiếp tục vận động hội viên tham gia sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, khoa học chất lượng, nhất là các tác phẩm về phòng chống dịch Covid-19 để tạo sự lan tỏa, đồng lòng trong Nhân dân./.

Thu Hoài