Cập nhật: 31/07/2021 09:12:00
Xem cỡ chữ

Cùng với sự nỗ lực của chính quyền địa phương, mỗi gia đình, mỗi người dân cần nêu cao nhận thức, ý thức tích cực tham gia cuộc chiến phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Gia đình ông Nguyễn Văn Trường, thôn Vọng Sơn, xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch có con đi lao động nước ngoài mới trở về địa phương. Ngay sau khi con ông trở về, ông Trường đã chủ động khai báo thông tin cho địa phương và thực hiện các biện pháp cách ly phòng dịch theo quy định.

Gia đình bà Chu Thị Vượng ở thôn Bằng Phú, xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô cũng luôn có ý thức chấp hành quy định phòng dịch, chủ động nhắc nhở con em khi trở về địa phương phải khai báo y tế đầy đủ, tuân thủ tự cách ly y tế theo yêu cầu của huyện, của tỉnh.

Nâng cao ý thức  tự giác trong công tác phòng, chống dịch của người dân là giải pháp hữu hiệu đẩy lùi dịch bệnh. Tổ phòng, chống Covid cộng đồng ở các địa phương đã làm rất tốt công tác này. Đặc biệt, các tổ phòng, chống Covid cộng đồng ở xã Hồng Phương, huyện Yên Lạc phát huy tinh thần trách nhiệm, đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền phòng chống dịch cho người dân và cập nhật thông tin di biến động của người dân trên địa bàn.

Cùng với việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch, mỗi gia đình, mỗi người dân có ý thức trách nhiệm trở thành chốt chặn hiệu quả phòng, chống dịch ngay tại nơi mình sinh sống. Tuân thủ, tự giác chấp hành quy định phòng chống dịch; phối hợp với chính quyền địa phương quyết tâm chống dịch như chống giặc, bảo vệ sức khỏe gia đình, bản thân và xã hội.

Tiến Trang