Cập nhật: 31/07/2021 09:16:00
Xem cỡ chữ

Quản lý chặt chẽ, không để lây nhiễm chéo trong các khu vực cách ly; Siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch; Đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phát hiện sớm, truy vết thần tốc, khoanh vùng gọn, xét nghiệm rộng, quản lý chặt, điều trị tích cực. Đó là những việc làm cấp bách và cần thiết nhất của huyện Vĩnh Tường trong công tác phòng chống dịch Covid-19 hiện nay.

Tại hội nghị Ban Thường vụ huyện Vĩnh Tường phiên tháng 7 diễn ra mới đây, nội dung về công tác phòng, chống dịch Covid-19 được huyện uỷ ưu tiên đặt lên hàng đầu. Lãnh đạo huyện Vĩnh Tường cho biết: “Nếu không tổ chức tốt các biện pháp phòng chống dịch, cũng như không hướng dẫn các công dân vào cách ly một cách nghiêm túc, chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch thì rất dễ xảy ra lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung. Do vậy, tại các khu vực cách ly phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định cả ngoài và trong. Tuyệt đối không để bên ngoài phong toả chặt, bên trong lại nới lỏng”. Ngay sau phiên họp, các đồng chí lãnh đạo huyện Vĩnh Tường đã trực tiếp xuống các cơ sở cách ly để thăm nắm tình hình thực tế và có những chỉ đạo quyết liệt trong công tác phòng chống dịch.

Cơ sở cách ly tập trung Hồ Xuân Hương của huyện Vĩnh Tường hiện đã tiếp nhận 219 công dân trở về từ vùng dịch Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam. Hằng ngày, cán bộ y tế tại đây đi kiểm tra nhiệt độ cho các công dân 2 lần/ngày theo quy định. Bên cạnh đó, cơ sở phát loa tuyên truyền người cách ly phải tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn về cách ly, hạn chế tiếp xúc và nếu có vấn đề bất thường về sức khỏe thì gọi điện báo ngay cho bộ phận y tế.

Có thể khẳng định, thực hiện giãn cách tối đa, khử khuẩn thường xuyên khu vực cách ly đã và đang là những giải pháp hữu hiệu nhất được các lực lượng quản lý các khu cách ly tập trung của huyện Vĩnh Tường thực hiện sau khi đón công dân Vĩnh Phúc từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về.

Thu Thủy