Cập nhật: 31/07/2021 09:12:00
Xem cỡ chữ

Lên đường ngay khi có lệnh, thường xuyên xông pha, lao vào những nơi hiểm nguy, gian khó nhất, bảo đảm việc đưa đón người lao động từ vùng dịch về cách ly tập trung, di chuyển bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, chuyển mẫu xét nghiệm kịp thời, an toàn… là công việc mà lái xe cứu thương Nguyễn Văn Bộ tại Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc đang thực hiện hằng ngày.

Bằng công việc thiết thực của mình những lái xe cứu thương như anh Bộ đã lan tỏa tình yêu thương, khát vọng cống hiến, chiến thắng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay. Đây cũng là những tấm gương điển hình trong việc học và làm theo Bác.

Từ khi nhận nhiệm vụ việc đón người từ vùng dịch có nguyện vọng về quê, chưa hôm nào anh Bộ và các lái xe của Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc có bữa ăn, giấc ngủ trọn vẹn, hầu như ngày nào xe của anh Bộ cũng lăn bánh trên đường không kể thời gian sáng, trưa, chiều, tối. Do làm việc căng thẳng nhiều ngày, mới đây, trong quá trình vận chuyển bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 từ Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc lên Bệnh viện dã chiến tỉnh lái xe Bộ đã kiệt sức, ngất xỉu vì làm việc quá sức.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Khắc Hiếu biểu dương tinh thần trách nhiệm chống dịch của lái xe Nguyễn Văn Bộ (Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc).

Công việc vẫn còn đó, dịch bệnh vẫn đang căng thẳng mỗi ngày, nên ngay khi sức khỏe ổn định mặc dù được Bệnh viện tạo điều kiện nghỉ ngơi thêm nhưng anh Bộ đã tự nguyện xung phong tiếp tục thực hiện nhiệm vụ lái xe cứu thương của mình. Những cuộc điện thoại đột xuất đã trở nên quen thuộc với anh. Trong tình cảnh nước sôi, lửa bỏng, khi phải vận chuyển các ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, song yếu tố an toàn trên mỗi chuyến đi vẫn luôn được lái xe Bộ đặt lên hàng đầu. Vất vả có, nguy hiểm có nhưng những người lái xe cứu thương như anh Bộ luôn nỗ lực vượt qua, nỗ lực cùng ngành Y tế chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, cùng với các lực lượng tuyến đầu chống dịch, những lái xe cứu thương như anh Bộ vẫn đang ngày đêm xông pha, lao vào những nơi hiểm nguy, gian khó nhất. Với bản lĩnh, ý chí, nghị lực, họ đã và đang chung tay cùng cả cộng đồng quyết tâm chiến thắng, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân.

Nguyễn Toàn