Cập nhật: 31/07/2021 08:05:00
Xem cỡ chữ

Dữ liệu được công bố trên Báo cáo hàng tuần về bệnh tật và tử vong của CDC cho thấy những người được tiêm chủng đầy đủ bị nhiễm bệnh vẫn mang trong mũi nhiều virus SARS-CoV-2 như những người chưa được tiêm chủng và có thể lây lan sang người khác.

Dữ liệu mới do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố ngày 30/07, cho thấy có khoảng 3/4 số người mắc bệnh trong đợt bùng phát Covid-19 ở bang Massachusetts, phía Đông Bắc nước Mỹ đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 đầy đủ và 4 người trong số đó phải nhập viện chữa trị.

Ảnh: NYT.

Ảnh: NYT.

Dữ liệu được công bố trên Báo cáo hàng tuần về bệnh tật và tử vong của CDC cũng cho thấy những người được tiêm chủng đầy đủ bị nhiễm bệnh vẫn mang trong mũi nhiều virus SARS-CoV-2 như những người chưa được tiêm chủng và có thể lây lan sang người khác.

Trong tuyên bố đưa ra cùng ngày 30/07, Giám đốc CDC, Tiến sĩ  Rochelle Walensky, cho biết phát hiện này đáng quan tâm và là một khám phá quan trọng dẫn đến khuyến nghị mới của CDC về việc sử dụng khẩu trang. Khuyến cáo đeo khẩu trang đã được CDC cập nhật để đảm bảo công chúng được tiêm chủng sẽ không vô tình truyền virrus cho người khác, bao gồm cả những người thân chưa được tiêm chủng, hoặc bị suy giảm miễn dịch./.

Theo PV/VOV-Washington – 31/7/2021

https://vov.vn/the-gioi/covid-19-da-tiem-vaccine-van-co-the-nhiem-va-lam-lay-lan-benh-878587.vov