Cập nhật: 11/08/2021 09:36:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ, BHXH tỉnh đã khẩn trương vào cuộc, tích cực thực hiện đồng bộ các giải pháp để triển khai nhanh chóng, kịp thời các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đến các doanh nghiệp, người lao động chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Là đơn vị hoạt động lĩnh vực kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hơn 1 năm nay Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Minh, thành phố Vĩnh Yên chịu nhiều ảnh hưởng do dịch Covid-19. Mọi hoạt động phải ngừng trệ, thường xuyên phải đóng cửa do dịch bệnh. Tuy nhiên, vừa qua công ty đã được BHXH tỉnh xem xét giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp về 0%; đồng thời, phối hợp xác nhận hồ sơ cho các lao động của công ty được hưởng trợ cấp theo quy định.

Để doanh nghiệp sớm được tiếp cận với các chính sách hỗ trợ, BHXH tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, đồng thời, phân công cán bộ theo dõi, hướng dẫn các doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 lập hồ sơ trên tinh thần đơn giản hóa tối đa các thủ tục với phương châm nhanh gọn, dễ dàng nhất cho doanh nghiệp và người lao động.

Căn cứ dữ liệu đang quản lý, BHXH tỉnh đã hoàn tất việc rà soát, xác định các đơn vị được giảm mức đóng bằng 0% vào Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp từ tháng 7/2021 đến tháng 6/2022 và triển khai các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68 cho các doanh nghiệp.

Đến nay, toàn tỉnh có trên 3.400 đơn vị, doanh nghiệp với trên 173.000 người lao động được BHXH tỉnh giảm mức đóng vào quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với số tiền khoảng gần 61 tỷ đồng. Đồng thời, BHXH tỉnh cũng thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ đề nghị xác nhận của doanh nghiệp và người lao động trong thời gian nhanh nhất để các cơ quan liên quan tiến hành hỗ trợ theo quy định./.

Thu Hoài