Cập nhật: 11/08/2021 09:42:00
Xem cỡ chữ

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác của người dân trong phòng chống dịch, Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố đã tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý các nghiêm các vi phạm quy định phòng chống dịch, qua đó đã tạo sức răn đe và siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong phòng chống dịch.

Theo báo cáo của Công an Huyện Bình Xuyên từ ngày 21/7 đến 9/8/2021 qua công tác kiểm tra, Công an huyện và Công an các xã, thị trấn trên địa bàn đã phát hiện trên 170 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19, xử phạt tổng số tiền trên 300 triệu đồng. Các trường hợp vi phạm chủ yếu đeo khẩu trang nơi công cộng, tập trung đông người, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu không thực hiện đóng cửa phòng dịch theo quy định.

Với phương châm tuyên truyền, vận động là chính, lực lượng Công an đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền nâng cao nhận thức trong Nhân dân về các biện pháp phòng dịch theo quy định của Chính phủ và của tỉnh Vĩnh Phúc. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm, lơ là, chủ quan, không thực hiện các biện pháp phòng dịch theo khuyến cao của cơ quan chức năng, lực lượng Công an đã kiên quyết xử lý nghiêm.

Khóa chặt các nguy cơ lây lan, bùng phát dịch Covid-19, cùng với kiểm tra, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch trong cộng đồng dân cư, lực lượng Công an đã kiểm tra đối với các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp về thực hiện biện pháp phòng dịch. Qua kiểm tra đã phát hiện xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời chỉ rõ tồn tại, bất cập, yêu cầu các doanh nghiệp sớm khắc phục, đảm bảo không để dịch lây lan vào khu công nghiệp, không làm đứt gãy chuỗi sản xuất.

Vi rút SARS-CoV-2 với biến thể Delta cực kỳ nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh, gây biến chứng nặng và tử vong cao, thậm chí đối với cả người trẻ tuổi và không có bệnh lý nền. Chiến đấu với loại vi rút vô hình và nguy hiểm như vậy không chỉ bằng công tác kiểm tra, phát hiện xử lý vi phạm của lực lượng chức năng mà biện pháp hiệu quả nhất vẫn là ý thức tự giác phòng chống của mỗi người dân, đừng vì chủ quan, lơ là làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của chính bản thân mình, phá hoại công sức, thành quả chống dịch của cả cộng đồng./.

Văn Hải