Cập nhật: 16/08/2021 09:20:00
Xem cỡ chữ

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để phù hợp với tình hình thực tế cũng như xu thế phát triển, hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh triển khai các dịch vụ ngân hàng số để phục vụ hình thức thanh toán trực tuyến của khách hàng.

Thiết lập hệ thống dịch vụ ngân hàng số được xem là giải pháp tối ưu, giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi mua sắm trong mùa dịch. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Vĩnh Phúc là một trong số những tổ chức tín dụng tiên phong trên địa bàn tỉnh triển khai các dịch vụ ngân hàng số. Ngân hàng này đã tập trung phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thanh toán trực tuyến của khách hàng. Đồng thời, chú trọng vận hành an toàn, hiệu quả và thông suốt đối với hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng; trong đó, tập trung vào những tính năng thanh toán qua mã QR, qua ứng dụng điện thoại, ví điện tử… do vậy khách hàng rất tiện lợi dễ dàng trong các hoạt động mua sắm, giao dịch tiền tệ, giảm tiếp xúc đông người, từ đó, góp phần ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng. Số liệu thống kê cho thấy, 7 tháng đầu năm 2021, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Vĩnh Phúc có trên 10.000 khách hàng sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến. Kết quả này đến từ những nỗ lực của đơn vị trong việc phát triển dịch vụ ngân hàng số dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, tiết kiệm chi phí và phòng ngừa rủi ro, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất./.

Thùy Linh