Cập nhật: 18/08/2021 09:40:00
Xem cỡ chữ

Dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp khiến việc vận chuyển, tiêu thụ hàng hóa gặp nhiều khó khăn. Để đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và cung ứng hàng hóa thiết yếu, các doanh nghiệp, nhà phân phối trong tỉnh đã chủ động phương án, không để xảy ra tình trạng giá cả tăng đột biến hay khan hiếm hàng hóa.

Qua khảo sát thực tế tại một số siêu thị và chợ đầu mối, chợ dân sinh trong tỉnh, cho thấy việc mua sắm lương thực, thực phẩm của người dân thời điểm này đều cơ bản ổn định, giá cả hàng hóa không có nhiều biến động. Công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch được các đơn vị, người dân thực hiện nghiêm túc, các siêu thị đều bố trí sổ ghi chép, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt tại lối ra vào.

Tại Siêu thị Go! Vĩnh Phúc, hàng hóa rất đa dạng, phong phú, giá cả được niêm yết rõ ràng, không có sự biến động. Tuy nhiên, do tác động của dịch Covid-19, lượng khách đến mua hàng trực tiếp tại siêu thị giảm hơn so với những tháng trước. Trước thực tế đó, siêu thị đã đẩy mạnh hình thức bán hàng online, áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi người tiêu dùng. Hiện giá bán tất cả các mặt hàng, nhất là hàng hóa thiết yếu trong siêu thị luôn được giữ ổn định theo đúng chính sách của tập đoàn và quy định chung của Nhà nước.

Mặc dù thời gian này, việc vận chuyển hàng hóa gặp khó khăn, chi phí vận chuyển tăng, nhưng các siêu thị như Co.opmart Vĩnh Phúc, Lan Chi Mart đều đã và đang thực hiện không tăng giá các mặt hàng. Đó là cam kết, chính sách bán hàng của các đơn vị nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong thời điểm này.

Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng lớn tới một số lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, nhưng thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh hiện vẫn cơ bản ổn định. Bên cạnh sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong việc triển khai các biện pháp kiểm tra, kiểm soát tốt thị trường thì sự chủ động của các doanh nghiệp, tiểu thương đã góp phần ổn định thị trường cung - cầu hàng hóa trong mùa dịch./.

Đặng Thưởng