Cập nhật: 25/08/2021 09:10:00
Xem cỡ chữ

Đã gần 4 năm nay, việc thi công tuyến đường tỉnh lộ 308 (Quốc lộ 23 cũ) từ phường Hùng Vương đi phường Tiền Châu, thành phố Phúc Yên vẫn "dậm chân tại chỗ". Trong khi đó, đoạn đường này đang ngày càng xuống cấp, hư hỏng nặng, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Dự án nâng cấp đường tỉnh lộ 308 có chiều dài trên 1,6 km, do UBND Thành phố Phúc Yên làm chủ đầu tư. Tuyến đường được triển khai thi công từ tháng 11 năm 2017, tuy nhiên đến nay toàn bộ tuyến đường vẫn còn dang dở, nhiều hạng mục chưa hoàn thành, tuyến đường đã được mở rộng, xong vẫn là nền đất. Do việc thi công chậm khiến tuyến đường ngày càng xuống cấp, tại nhiều điểm đã hình thành ổ voi, ổ gà. Đặc biệt, ngay đầu nút giao với Quốc lộ 2 đã hình thành các vũng nước chiếm chọn cả con đường, khiến cho việc lưu thông của người dân vô cùng khó khăn. Máy móc nằm im một chỗ, trong khi đó gần như cả tuyến đường liên tục ở tình trạng ngày mưa thì lầy lội, ngày nắng thì bụi bẩn và nhất là luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Theo chủ đầu tư cho biết, tuyến đường chậm tiến độ là do còn vướng một số hộ dân và doanh nghiệp chưa phối hợp để bàn giao mặt bằng, khiến cho việc thi công không đảm bảo theo đúng kế hoạch; đồng thời, đơn vị cũng xin chủ trương cho gia hạn hoàn thành vào tháng 12/2021. Đây là một trong những dự án trọng điểm, nếu để kéo dài không chỉ gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt đối với đời sống của người dân, kìm hãm sự phát triển, mà còn gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước. Vì vậy, rất cần sự vào cuộc quyết liệt của Chủ đầu tư, cũng như đơn vị thi công để sớm thực hiện dự án theo đúng cam kết.

Hơn bao giờ hết, người dân nơi đây đang mong mỏi từng ngày sớm có một con đường thông thoáng, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Vì vậy, chủ đầu tư và đơn vị thi công cần có giải pháp tháo gỡ khó khăn, không để dự án bị chậm tiến độ thêm nữa, gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, mỹ quan đô thị, và sự phát triển của thành phố./.

Trường Giang