Cập nhật: 27/08/2021 09:15:00
Xem cỡ chữ

Với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch Covid-19, thành phố Phúc Yên đã vào cuộc triển khai kịp thời hỗ trợ các nhóm đối tượng theo đúng tinh thần Nghị quyết 68 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Trước đây, khi chưa bị đóng cửa, quán ăn sáng của bà Nguyễn Phương Lan, phường Trưng Trắc luôn tấp nập khách ra vào, trung bình một ngày bà Lan thu vài trăm nghìn tới hàng triệu đồng. Tuy nhiên, gần 5 tháng nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bà Lan đã phải đóng cửa theo quy định, mọi nguồn thu nhập của cả 3 thành viên trong gia đình đều không còn, trong khi tiền thuê nhà vẫn phải trả, hiện gia đình bà Lan gặp không ít khó khăn.

Để kịp thời hỗ trợ các nhóm đối tượng theo Nghị quyết 68, UBND Phường Trưng Trắc đã chỉ đạo các tổ dân phố tiến hành rà soát thận trọng, đặc biệc là lao động tự do mất việc làm không có hợp đồng lao động, đảm bảo đúng, không để bỏ sót đối tượng.

Để gói hỗ trợ của Chính phủ đến tay người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 một cách kịp thời, đúng đối tượng, thành phố Phúc Yên đã chỉ đạo Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, UBND các xã, phường trên địa bàn khẩn trương rà soát các đối tượng được hưởng gói hỗ trợ, đặc biệt là đối tượng lao động tự do.

Việc triển khai nhanh chóng, hỗ trợ kịp thời cho các nhóm đối tượng theo tinh thần Nghị quyết 68 của Chính phủ sẽ giúp cho người lao động có thêm nguồn lực vật chất và tinh thần để vượt qua khó khăn tại thời điểm hiện nay./.

Nguyễn Toàn