Cập nhật: 27/08/2021 09:28:00
Xem cỡ chữ

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, thời gian qua, cùng với quản lý tốt các khu vực cách ly tập trung, các địa phương đã triển khai các biện pháp nhằm quản lý, giám sát chặt các trường hợp cách ly tại nhà, góp phần giảm nguy cơ, không để dịch bệnh lây nhiễm ra cộng đồng.

Những tấm biển với nội dung: Gia đình có người cách ly theo dõi y tế, xin vui lòng không tiếp xúc gần, được Ban Chỉ đạo chống dịch các địa phương treo tại cổng các gia đình có người đang cách ly tại nhà như một thông báo, đồng thời nhắc nhở người dân giám sát và thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh. Các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng hằng ngày đến giám sát chặt việc thực hiện quy định cách ly tại nhà đối với các gia đình.

Tất cả các trường hợp liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2 và những người đi từ vùng dịch trở về, người hết thời gian cách ly tập trung về theo dõi y tế tại nhà đều được các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng ở khu dân cư giám sát chặt mọi di biến động của gia đình có người cách ly, theo dõi sức khỏe, đồng thời phát hiện kịp thời người lạ đến địa bàn, yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Để tăng cường quản lý việc thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú phòng chống dịch Covid-19, Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các xã, thị trấn tăng cường giám sát, quản lý chặt người đang cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú; đảm bảo tuyệt đối không để người đang cách ly y tế ra khỏi nhà khi chưa được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Đây cũng là cơ sở để các địa phương tăng cường giám sát các trường hợp cách ly tại nhà và xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19.

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời của các cấp, các ngành thì ý thức, tinh thần trách nhiệm và sự tự giác của mỗi cá nhân, đặc biệt là các trường hợp cách ly tại nhà, là rất quan trọng, góp phần cùng địa phương kiểm soát tốt, không để dịch bệnh lây nhiễm ra cộng đồng, đảm bảo giữ vững Vĩnh Phúc là vùng xanh trong phòng chống dịch và phát triển KT-XH./.

Văn Hải