Cập nhật: 27/08/2021 09:32:00
Xem cỡ chữ

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động không nhỏ đến tình hình cung ứng, giá cả hàng hóa trên thị trường. Trong bối cảnh đó, Đội Quản lý thị trường số 2 huyện Vĩnh Tường đã tăng cường kiểm soát thị trường kết hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe và nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Để kiểm soát thị trường hàng hóa, Đội Quản lý thị trường số 2 huyện Vĩnh Tường đã chủ động phối hợp với các cơ quan, lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý theo địa bàn; giám sát, kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết, tập trung kiểm tra các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để đầu cơ, găm hàng, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với các loại hàng hóa thiết yếu, các trang, thiết bị phòng, chống dịch bệnh. Nhờ đó, hàng hóa được bày bán trên địa bàn huyện khá đa dạng và phong phú, hàng hóa được niêm yết rõ ràng, các kho hàng luôn sẵn sàng số lượng lớn hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Cùng với công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát thị trường, Đội Quản lý thị trường số 2 huyện Vĩnh Tường chú trọng kết hợp tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong kinh doanh thương mại, dịch vụ, nhất là đối với những lĩnh vực tiềm ẩn nguy cơ cao mất vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời, tổ chức ký cam kết với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn về việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh thương mại, không buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng nhập lậu, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 06 của Chủ tịch UBND tỉnh về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, góp phần nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, Đội Quản lý thị trường số 2 huyện Vĩnh Tường theo dõi, nắm bắt và phản ánh kịp thời diễn biến cung-cầu hàng hóa, giá cả các mặt hàng thiết yếu, xử lý nghiêm các đối tượng vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, gian lận thương mại./.

Phương Liên