Cập nhật: 29/08/2021 19:22:00
Xem cỡ chữ

 

[29/8] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại một số bệnh viện dã chiến và phương án thành lập cơ sở cách ly y tế tập trung tự nguyện trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành kiểm tra công tác chuẩn bị triển khai bệnh viện dã chiến và khu cách ly tập trung

Kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại Cơ sở 2 của Bệnh viện Dã chiến số 1 tại Bệnh viện Phục hồi chức năng và Bệnh viện Y học cổ truyền Vĩnh Phúc và Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Bệnh viện Sản - Nhi cũ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu Sở Y tế và các ngành liên quan cần ưu tiên tập trung nhân lực, vật lực, kinh phí để nhanh chóng đưa các cơ sở đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất, sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch có thể xảy ra.

Làm việc với các sở, ngành và đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải về phương án thành lập Cơ sở cách ly y tế tập trung, tự nguyện tại Tòa nhà Fits, nằm trong Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải Resort. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: việc chọn 1 phần kiến trúc của Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải làm nơi cách ly tập trung, tự nguyện có thu phí nhằm đáp ứng nhu cầu cách ly của nhiều đối tượng đa dạng vừa phải đảm bảo xây dựng, quảng bá hình ảnh an toàn, thân thiện, hiếu khách của tỉnh nhà. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị các sở, ngành và đại diện doanh nghiệp thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn về trật tự xã hội trong khu cách ly; Đảm bảo khoảng cách an toàn giữa khu vực lưu trú vủa nhân viên phục vụ và các đối tượng cách ly; cơ sở cách ly y tế tập trung phải xây dựng phương án, quy trình đón đưa người thực hiện cách ly tuân thủ tuyệt đối các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế và chính quyền địa phương. Trong quá trình các đối tượng thực hiện cách ly tại đây, cần thể hiện được tinh thần và thái độ phục vụ chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, nhân viên, qua đó, làm toát lên hình ảnh của một điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu thế giới, niềm tự hào của du lịch Việt Nam nói chung, Vĩnh Phúc nói riêng. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương hỗ trợ tối đa cho đơn vị trong quá trình thực hiện cơ sở cách ly y tế tập trung, đồng thời giám sát chặt chẽ hoạt động của cơ sở nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình hoạt động, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

[28/8] Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Tsuchiya TSCO, Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc và Công ty TNHH Union, Khu công nghiệp Bá Thiện II, huyện Bình Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo mốt số sở, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại một số doanh nghiệp

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện nghiêm các các quy định về phòng, chống dịch; chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó với mọi tình huống dịch Covid-19 có thể xảy ra; duy trì hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần cùng tỉnh xây dựng và bảo vệ thành công “Vùng xanh” trong phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển KT-XH. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu Ban Giám đốc các công ty quán triệt đến toàn thể nhân viên, người lao động không ra ngoài tỉnh khi không thật sự cần thiết trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nếu không có lý do đặc biệt thì thực hiện “Ai ở đâu thì ở đó” để hạn chế thấp nhất những nguy cơ xâm nhập của dịch bệnh. Riêng đối với những kiến nghị liên quan đến tiêm vắc xin cho nhân viên, người lao động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang cho biết Vĩnh Phúc đang tiếp tục kiến nghị Chính phủ ưu tiên nguồn vắc xin tiêm cho Nhân dân, trong đó có công nhân, lao động tại các doanh nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội rà soát, thống kê tình hình cung - cầu lao động của các doanh nghiệp, kịp thời đề xuất UBND tỉnh các giải pháp ổn định, không để xảy ra tình trạng thiếu hút lao động trong các doanh nghiệp sau đại dịch.

[27/8] Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua đặc biệt “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”. Dự Lễ phát động có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Để duy trì Vĩnh Phúc là vùng xanh bền vững trong phòng chống dịch, đồng chí Vũ Việt Văn đề nghị lực lượng vũ trang tỉnh và các đơn vị đóng quân trên địa bàn tiếp tục thi đua, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì dân, vì nước; quán triệt lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên về công tác phòng, chống dịch; tuyên truyền giáo dục cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời luôn là lực lực nòng cốt trong tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với các sở, ngành, đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh sẵn sàng chuẩn bị lực lượng, phương tiện và cơ sở cách ly, ứng phó kịp thời với các tình huống dịch, bệnh xảy ra.

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng phát động, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc phát động thi đua với các nội dung trọng tâm: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19; mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh luôn nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trách nhiệm vì dân, vì nước; ý thức tự lực, tự cường, hoàn thành nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng trong phòng, chống dịch bệnh.

[27/8] Vĩnh Phúc đã xuất quân Đoàn cán bộ Y tế số 3 hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch. Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự lễ xuất quân và động viên các thành viên trong Đoàn lên đường làm nhiệm vụ.

Đoàn cán bộ y tế số 3 của Vĩnh Phúc đi chi viện, tiếp sức cho TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19 lần này gồm 20 y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên từ các đơn vị Bệnh viện và Trung tâm Y tế trên địa bàn tỉnh.

Gửi lời động viên đến đội ngũ cán bộ y tế, đồng chí Vũ Việt Văn mong muốn Đoàn cán bộ y tế số 3 của Vĩnh Phúc được cử đi hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch luôn phát huy y đức, tinh thần thái độ phục vụ và kinh nghiệm công tác để cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Hồ Chí Minh dập dịch thành công.

[25/8Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh tiếp và làm việc với ngài Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam. Cùng dự có đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Tại buổi tiếp và làm việc, Ngài Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, do Vĩnh Phúc làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, nên các doanh nghiệp phụ trợ của tập đoàn vẫn hoạt động bình thường, cung cấp đầy đủ linh phụ kiện và không ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng hàng hóa. Ngài Choi Joo Ho đề nghị Vĩnh Phúc và 3 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, nơi đặt các nhà máy của Tập đoàn và các doanh nghiệp phụ trợ thống nhất biện pháp phòng chống dịch, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động bình thường không bị gián đoạn chuỗi cung ứng; quan tâm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trong độ tuổi, đặc biệt là các chuyên gia, người lao động trong các KCN để ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh trong doanh nghiệp; xem xét tạo thuận lợi cho cho các chuyên gia và người lao động của Tập đoàn nhập cảnh vào làm việc tại Vĩnh Phúc.

Chia sẻ với khó khăn của Tập đoàn Samsung Việt Nam trước tác động của đại dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho biết Vĩnh Phúc đang xây dựng trở thành vùng xanh bền vững trong phòng chống dịch, phát triển KT-XH. Trong đó, tập trung quyết liệt các phương án phòng chống dịch, nhất là địa bàn các KCN và trong doanh nghiệp; có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp giảm đến mức thấp nhất những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và đảm bảo hiệu quả phòng, chống dịch. Về một số đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho biết: Vĩnh Phúc đang thực hiện xét nghiệm sàng lọc 5% công nhân lao động trong doanh nghiệp và xem xét tăng tỷ lệ để đảm bảo duy trì môi trường sạch trong KCN, không để phát sinh dịch bệnh trong cộng đồng và doanh nghiệp.

[24/8] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh tại Hội nghị phổ biến, quán triệt, giao nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Tỉnh ủy tổ chức. Cùng chủ trì Hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị đã cho ý kiến vào kế hoạch của UBND tỉnh về đầu tư, mua sắm trang thiết bị cho Bệnh viện Dã chiến cấp tỉnh; cơ sở cách ly tập trung; cơ sở điều trị Covid-19 các huyện, thành phố; bố trí, huy động lực lượng của ngành Y tế và lực lượng khác cho Bệnh viện Dã chiến tỉnh, cơ sở cách ly tập trung và cơ sở điều trị Covid-19 cấp huyện; báo cáo tổng hợp và dự thảo thông báo kết luận của BTV Tỉnh ủy về kết quả kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Để tiếp tục kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể; Bí thư huyện, thành ủy, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, xây dựng Vĩnh Phúc là “vùng xanh” trong phòng, chống dịch và phát triển KT-XH.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan giao Bí thư các huyện ủy, thành ủy trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chủ trương, nghị quyết, kế hoạch, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh; bảo đảm đúng nguyên tắc, quy chế, quyết liệt và hiệu quả, nhất là lãnh đạo việc ban hành nghị quyết ở cấp mình; bố trí cán bộ làm việc, đảm bảo nguồn lực thực hiện đáp ứng yêu cầu của phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND cấp huyện tổ chức thực hiện các chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh; thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch các cấp, quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, quy chế hoạt động, phân công ứng trực 24/24 giờ để kịp thời tiếp nhận, xử lý mọi vấn đề, ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch. Phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong công tác phòng, chống dịch, nhất là tuyên truyền vận động, hướng dẫn, thuyết phục người dân chấp hành nghiêm việc tăng cường giãn cách xã hội khi có yêu cầu. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị triển khai công tác chống dịch cấp độ cao hơn ở cơ quan, đơn vị, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ vi phạm quy định về phòng chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu các địa phương tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19, bảo đảm số người được tiêm cao nhất trong thời gian sớm nhất. Công an tỉnh tăng cường công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các sở ngành liên quan, các địa phương tăng cường công tác truyền thông, lan tỏa những điển hình tiên tiến, cách làm hiệu quả trong phòng, chống dịch; đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, xấu độc về phòng, chống dịch, khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch.

[23/8] Dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp cho ý kiến vào một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch và các nội dung quan trọng khác.

Tại cuộc họp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã dành nhiều thời gian cho ý kiến về kế hoạch đầu tư mua sắm, trang thiết bị, vật tư y tế cho Bệnh viện dã chiến cấp tỉnh với quy mô 500 đến 1.000 giường; cơ sở điều trị, khu cách ly tập trung cấp huyện; Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến vào báo cáo kết quả kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quyết định số 274 ngày 06/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 đối với các huyện ủy, thành ủy. Kế hoạch bố trí, huy động lực lượng của ngành Y tế và lực lượng khác cho Bệnh viện Dã chiến tỉnh; cơ sở cách ly tập trung và cơ sở điều trị Covid-19 cấp huyện.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho rằng trước yêu cầu về công tác chống dịch buộc chúng ta phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chống dịch không phải chỉ bằng mệnh lệnh, bằng khẩu hiệu, bằng Nghị quyết, mà phải có phương tiện, đặc biệt là cơ sở vật chất. Tình hình dịch bệnh ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang diễn biến rất phức tạp, Vĩnh Phúc là địa phương rất gần TP. Hà Nội do đó chúng ta phải có sự chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất để chủ động trong mọi tình huống. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị UBND tỉnh phải phê duyệt kế hoạch và có Tờ trình cụ thể chi tiết báo cáo xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy về mua sắm máy móc, trang thiết bị vật tư y tế thiết yếu để chủ động phòng chống dịch vì mục tiêu sức khỏe người dân.

Cho ý kiến vào báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về công tác quản lý và xử lý các vi phạm đất đai dọc hai bên các tuyến đường giao thông chính theo yêu cầu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh, với quan điểm không thu hút đầu tư bằng mọi giá, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đánh giá lại tất cả các dự án đã cho chủ trương đầu tư, các dự án đã giao đất hoặc chưa được giao đất nhưng có nhiều vi phạm chưa được xử lý để có phương án xử lý cụ thể đối với từng dự án ở từng nhóm. UBND tỉnh chịu trách nhiệm chỉ đạo giải quyết, thu hồi theo thẩm quyền. Chưa mở rộng xem xét giải quyết cho các dự án mới, trừ trường hợp đặc biệt nếu có những dự án quan trọng thực sự cần thiết, có tác động lan tỏa khả thi, hiệu quả, có năng lực thực sự thì yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, còn lại phải khép lại để giải quyết những dự án còn đang tồn tại. Rà soát lại quỹ đất 2 bên toàn bộ các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, giao thông đô thị và các tuyến đường mới đầu tư để xác định các tuyến đã được quy hoạch, các tuyến chưa quy hoạch và yêu cầu UBND tỉnh báo cáo đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có định hướng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu chưa công khai quy hoạch thì không giới thiệu địa điểm, không giao đất, không chuyển mục đích sử dụng đất ở 2 bên đường khi chưa có quy hoạch.

Nhật Minh