Cập nhật: 30/08/2021 09:37:00
Xem cỡ chữ

Xác định bảo vệ sức khỏe, ổn định an toàn cho người lao động cũng chính là bảo đảm ổn định sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh và hướng dẫn, khuyến cáo của ngành y tế; sẵn sàng các phương án, kịch bản sẵn sáng ứng phó với dịch bệnh.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, Công ty TNHH Exedy Việt Nam, tỉnh Vĩnh Phúc luôn xây dựng phương án chống dịch cao hơn một bước theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Công ty đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Tổ an toàn Covid-19, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong việc giám sát sức khỏe của công nhân lao động, tuyên truyền việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Người lao động trước khi vào công ty làm việc bắt buộc phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và giãn cách trong quá trình làm việc tại các phân xưởng. Đồng thời, sẵn sàng thực hiện phương án "3 tại chỗ: "Sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ", đáp ứng yêu cầu công việc trong bối cảnh dịch bùng phát.

Theo báo cáo của Ban Quản lý các Khu công nghiệp, 100% các doanh nghiệp trong các công nghiệp của tỉnh đã thành lập tổ an toàn Covid-19; 100% các doanh nghiệp đã thực hiện xong việc ký cam kết thực hiện các biện pháp kiểm soát và phòng, chống dịch Covid-19 của doanh nghiệp với chính quyền địa phương. Ban Quản lý các Khu công nghiệp đã chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong các cơ sở lao động theo quy định. Đồng thời, đôn đốc, theo dõi các doanh nghiệp thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các đối tượng có nguy cơ cao trong Khu công nghiệp.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có TP. Hà Nội cần kệ với tỉnh, hơn ai hết, chính mỗi doanh nghiệp hiểu rằng, chỉ có chủ động, sẵn sàng các biện pháp ứng phó, bảo vệ sức khỏe người lao động mới là giải pháp hữu hiệu nhất để doanh nghiệp giảm thiểu tối đa thiệt hại, thích ứng với trạng thái bình thường mới, "vừa chống dịch, vừa sản xuất hiệu quả"./.

Phương Liên