Cập nhật: 01/09/2021 16:48:00
Xem cỡ chữ

Sáng nay 1/9, học sinh trên địa bàn tỉnh nô nức tựu trường thời gian nghỉ dài, khi dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, công tác chuẩn bị khi các em trở lại trường học được các nhà trường chủ động các phương án phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ giáo viên.

Trở lại trường sau khoảng thời gian dài nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đa số các em đều trong tâm thế phấn khởi. Cùng với các bước để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang bắt buộc, Trường THCS Vĩnh Yên bố trí học sinh tới trường theo từng khung giờ, phân công cán bộ giáo viên thực hiện hướng dẫn học sinh vào lớp để giảm tải việc tập trung đông người. Bên cạnh đó, việc có khá đông học sinh tới trường bằng xe đưa đón hợp đồng buộc nhà trường phải đặt ra yêu cầu với các nhà xe về việc thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19 khi đưa đón học sinh, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm.

Vì tuổi còn nhỏ, chưa thể nhận thức hết về phòng, chống dịch Covid-19 nên công tác đảm bảo an toàn cho học sinh được nhà trường thực hiện chặt chẽ hơn. Cùng với kiểm soát tại khu vực cổng trường, giáo viên mỗi lớp còn thực hiện kiểm soát ngay tại lớp, thực hiện rửa tay sát khuẩn và yêu cầu học sinh đeo khẩu trang. Phối hợp với phụ huynh, hướng dẫn các em các biện pháp phòng dịch ngay tại nhà, và có lẽ cũng đã quen nên việc đeo khẩu trang thường xuyên được các em thực hiện nghiêm túc.

Các trường học trên địa bàn tỉnh sẽ đồng loạt khai giảng năm học mới vào ngày 5/9 tới đây. Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các nhà trường và các phương tiện xe ô tô đưa đón học sinh ngay từ ngày đầu học sinh tựu trường là việc làm hết sức cần thiết và phải được kiểm soát chặt chẽ./.

Phương Anh