Cập nhật: 02/09/2021 10:00:00
Xem cỡ chữ

Nhờ phát huy vai trò giám sát, tăng cường công tác tuyên truyền ở mỗi địa bàn, những hoạt động của Tổ phòng, chống Covid cộng đồng trong khu dân cư tại huyện Yên Lạc đã giúp cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch.

Tổ phòng, chống Covid cộng đồng thôn Yên Quán xã Bình Định là một trong những Tổ hoạt động tích cực hiệu quả, bài bản từ việc xây dựng các văn bản chống dịch như sổ nhật ký, sổ kê khai lịch trình di chuyển của các thành viên hộ gia đình, đặc biệt là sổ nghị quyết của tổ thể hiện sự nhất quán, thống nhất trong triển khai công tác phòng chống dịch.

Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, hằng ngày các thành viên Tổ phòng, chống Covid cộng đồng thôn Yên đã tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch. Đặc biệt trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh thực hiện nghiêm “Ai ở đâu thì ở đó”.

Toàn huyện Yên Lạc có 166 Tổ phòng, chống Covid cộng đồng, 1699 Tổ liên gia ở khu dân cư. Hoạt động của các tổ này đã góp phần quan trọng trong xác minh, truy vết, tuyên truyền, giám sát đảm bảo phòng chống dịch, đặc biệt trong thời điểm dịch diễn biến phức tạp như hiện nay.

Hoạt động hiệu quả của các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng, Tổ liên gia thực sự là chốt chặn cùng cả hệ thống chính trị huyện Yên Lạc khống chế dịch bệnh, duy trì “vùng xanh” an toàn trong phòng chống dịch./.

Văn Hải