Cập nhật: 03/09/2021 09:08:00
Xem cỡ chữ

Sau 2 năm triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Vĩnh Phúc đã tìm ra được 40 sản phẩm đặc trưng được xếp hạng từ 3 sao trở lên. Để khai thác thêm những tiềm năng về sản phẩm đặc trưng của từng địa phương, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng NTM tỉnh tiếp tục triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) năm 2021 đến tất cả các địa phương trong tỉnh.

Năm nay anh Hồ Văn Thành quyết tâm đăng ký sản phẩm dưa lưới Nhật Ichiba của công ty mình tham gia chương trình OCOP năm 2021. Để đáp ứng đủ điều kiện của chương trình, bước đầu anh Thành đã nộp hồ sơ đăng ký tham gia xét chọn ý tưởng sản phẩm OCOP năm 2021 do tỉnh tổ chức. Đây là lần đầu tiên công ty anh đăng ký sản phẩm tham gia chương trình với mong muốn xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của công ty.

Từ những hiệu quả chương trình OCOP của tỉnh mang lại, đã có nhiều cá nhân, tổ chức đăng ký tham gia xét chọn ý tưởng sản phẩm OCOP năm 2021, trong đó, có nhiều đơn vị đăng ký tham gia lần thứ 3 với nhiều sản phẩm đặc trưng mới. Năm nay, dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng đã có 40 ý tưởng của hơn 23 chủ thể ở các huyện, thành phố trong tỉnh đăng ký tham gia chương trình OCOP 2021. Để lựa chọn ra những sản phẩm đặc trưng nhất của từng địa phương, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng NTM đã thành lập Hội đồng xét chọn để lựa chọn ra những sản phẩm xứng đáng, đủ điều kiện được công nhận là sản phẩm OCOP của Vĩnh Phúc.

Các ý tưởng được xét chọn sẽ được Văn phòng điều phối Chương trình Xây dựng NTM tỉnh triển khai hỗ trợ xây dựng phương án sản xuất kinh doanh và đánh giá chất lượng sản phẩm khi hoàn thiện. Đây là tiền đề để các công ty, HTX, hộ sản xuất xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình.

Hà Giang