Cập nhật: 05/09/2021 21:00:00
Xem cỡ chữ

 

[5/9] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh đã có buổi tiếp Thượng tướng Trần Việt Khoa, Ủy viên T.Ư Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng. Cùng dự có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chúc mừng Giám đốc Học viện Quốc phòng Trần Việt Khoa, người con quê hương Vĩnh Phúc được Đảng, nhà nước thăng quân hàm Thượng tướng và được phân công giữ trọng trách quan trọng trong Quân đội Nhân dân Việt Nam. Cũng  tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan thông tin đến Thượng tướng Trần Việt Khoa về những thành tựu của tỉnh trong xây dựng Đảng, phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn trên cương vị trọng trách mới, Thượng tướng Trần Việt Khoa tiếp tục nỗ lực cống hiến nhiều hơn nữa để xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày càng vững mạnh.  Cảm ơn sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, Thượng Tướng Trần Việt Khoa chúc Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Vĩnh Phúc tiếp tục thi đua, đạt nhiều thành tựu mới, xây dựng Đảng bộ, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh; quan tâm phát triển KT-XH đồng thời xây dựng lực lượng vũ trang chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân vững mạnh toàn diện.

[5/9] Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh họp trực tuyến với Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố, các xã, phường thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh và đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Kiên quyết giữ vững thành quả chống dịch đã đạt được

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đánh giá cao những nỗ lực của toàn tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, trong đó đã tập trung củng cố, kết nối và kiện toàn xong các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng, Tổ liên gia tự quản. Các Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được kiện toàn và bước đầu đi vào vận hành ổn định. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền vận động người dân thực hiện chủ trương “Ai ở đâu thì ở đó” tại một số địa phương chưa đạt hiệu quả cao, vẫn còn tình trạng công dân Vĩnh Phúc ở nơi khác tìm cách trở về tỉnh trong dịp nghỉ lễ.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chỉ rõ: trong dịp nghỉ lễ 2/9, công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh cơ bản đạt yêu cầu đề ra. Tuy nhiên ở một số địa phương còn xảy ra tình trạng tụ tập đông người. Một số chốt kiểm soát dịch bệnh chưa thực sự làm hết chức trách, nhiệm vụ được giao. Một số chốt kiểm soát có mật độ phương tiện lưu thông quá đông tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Một số Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 còn lúng túng trong khâu vận hành. Để giữ vững thành quả phòng chống dịch trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cần các sở, ngành địa phương cần tiếp tục quán triệt nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch; tiếp tục duy trì họp giao ban Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch các cấp; linh hoạt, hiệu quả trong các giải pháp phòng, chống dịch. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu cần tăng cường kiểm tra đột xuất việc thực thi công vụ, nhất là ở các chốt kiểm soát dịch bệnh, các cơ sở cách ly tập trung; Siết chặt kiểm soát tại các chốt; Có biện pháp ngăn chặn tình trạng khai báo không trung thực khi lưu thông qua chốt, lợi dụng luồng xanh để vi phạm các quy định. Các sở, ngành, các cơ quan chuyên môn chủ động nghiên cứu đề xuất cho tỉnh phương án phù hợp để vừa chống dịch an toàn vừa phát triển kinh tế. Các huyện và xã phải triển khai kế hoạch “vùng xanh” ngay theo hướng dẫn của tỉnh. Công tác kiểm tra của cấp huyện phải được tăng cường đến tận các địa bàn dân cư; trong đó đặc biệt lưu ý đến các chợ tạm chợ cóc, đường mòn lối mở, Tổ liên gia và phải quán triệt phương châm kiểm tra để nhắc nhở, rút kinh nghiệm chứ không nặng về xử phạt, răn đe. Tiếp tục phát huy tốt hiệu quả của hệ thống loa truyền thanh cố định và lưu động để tăng hiệu quả tuyên truyền phòng chống dịch.

[ 5/9] Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Sông Lô, huyện Lập Thạch và huyện Tam Dương. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị các địa phương cần đảm bảo chất lượng vận hành các Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng tiếp nhận các thông tin khẩn cấp về tình hình dịch trên địa bàn tỉnh; nắm bắt, tiếp nhận ý kiến phản ảnh, khó khăn, vướng mắc của cơ quan, đơn vị, Nhân dân, doanh nghiệp trong quá trình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để từ đó có những biện pháp ứng phó, tháo gỡ kịp thời. Các địa phương cũng cần phát huy hơn nữa vai trò của Tổ phòng, chống Covid cộng đồng, Tổ liên gia tự quản trong việc tuyên truyền, giám sát, phát hiện, tố giác và kiến nghị xử lý các trường hợp cố tình không chấp hành các quy định phòng, chống dịch. Nhấn mạnh đây là thời điểm hết sức quan trọng để Vĩnh Phúc bảo vệ thành công “vùng xanh” an toàn trong phòng chống dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về việc thực hiện “Ai ở đâu thì ở đó”, kiểm soát chặt chẽ không để người lạ xâm nhập vào địa bàn; nâng cao vai trò, trách nhiệm và quyết tâm của mỗi người dân trong phòng chống, thực hiện nghiêm tinh thần mỗi người dân là “chiến sĩ”., mỗi xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, phòng chống dịch.

[5/9] Cùng với các địa phương trong cả nước, các trường học phổ thông trên địa bàn tỉnh tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022.

Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam nên Lễ khai giảng được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Ban Giám hiệu các nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, đường truyền để các em học sinh được tham dự Lễ khai giảng đầy ý nghĩa và trang trọng. Buổi Lễ khai giảng được các nhà trường tổ chức với đầy đủ các nghi thức như: Chào cờ; khai mạc; đọc thư của Chủ tịch nước; diễn văn khai giảng; đánh trống khai giảng; bế mạc... Lễ khai giảng trực tuyến diễn ra chỉ với 1 giờ đồng hồ, song đây là nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành, nhất là ngành Giáo dục và Đào tạo, quyết tâm bảo vệ sức khỏe các thầy cô giáo, các em học sinh để bước vào năm học mới, các em được đến trường đầy đủ, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, góp sức xây dựng Vĩnh Phúc thành “vùng xanh” của cả nước, cùng hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

[4/9] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh đi kiểm tra thực tế tại huyện Bình Xuyên và dự họp Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh với các huyện, thành phố tại Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 huyện Bình Xuyên. Đồng chí Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh.

Sau khi nghe Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid -19 các huyện, thành phố báo cáo tình hình công tác phòng chống dịch, công tác trực chỉ huy, kiểm soát dịch qua 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới 2021 - 2022 theo hình thức trực tuyến. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã chỉ rõ một số hạn chế của một số địa phương, nhất là cấp xã còn lúng túng trong chỉ đạo, chưa nhận thức rõ tính chất nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19. Một số chốt kiểm soát dịch việc trực chốt còn chưa nghiêm. Hoạt động của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid -19 cấp xã chưa hoạt động hiệu quả, đặc biệt là việc chuyển trạng thái sãn sàng chiến đấu còn rất hạn chế. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu hạn chế này cần phải được khắc phục ngay. Về công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới 2021-2022, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã có những chỉ đạo cụ thể cho toàn ngành. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp chuẩn bị cho phương án hơn 200.000 công nhân quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ, lưu ý phải có phương án đảm bảo an toàn phòng dịch. Đồng thời, chỉ đạo các doanh nghiệp trong giờ tan tầm không để công nhân tập trung đông tại cổng các công ty; chỉ đạo các phân xưởng bố trí giờ nghỉ cách nhau đảm bảo an toàn phòng dịch. Công an tỉnh tăng cường lực lượng ở các chốt kiểm soát dịch; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo bệ ANTQ tập trung vào công tác phòng chống dịch để xây dựng Vĩnh Phúc là vùng xanh an toàn ngay từ mỗi gia đình, mỗi khu dân cư.

[4/9] Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Vĩnh Tường. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đã kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid- 19 tại Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 huyện Vĩnh Tường. Đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, trong đó, xây dựng mỗi địa bàn dân cư là pháo đài trong phòng chống dịch; giải quyết ngay những bất cập về tiếp nhận thông tin dịch bệnh; tuyên truyền, quán triệt đến người dân những văn bản chỉ đạo của TW, của BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid- 19 tỉnh.

Kiểm tra hoạt động của chốt kiểm soát dịch Covid- 19 xã Phú Đa và xã An Tường, đồng chí Nguyễn Văn Khước yêu cầu các chốt làm tốt công tác kiểm soát phương tiện, người lưu thông qua chốt. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các lực lượng trực chốt cần tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch; tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện qua lại, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước cũng yêu cầu huyện Vĩnh Tường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch. Trong lúc này, ai ở đâu thì ở đó, để ngăn chặn các nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn.

[3/9] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra, công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Phúc Yên, huyện Yên Lạc và huyện Vĩnh Tường.

Đoàn công tác kiểm tra đột xuất tại Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường Hùng Vương, thành phố Phúc Yên. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, trong đó xây dựng mỗi địa bàn dân cư là một pháo đài phòng chống dịch; giải quyết ngay những bất cập về tiếp nhận thông tin dịch bệnh; tuyên truyền, quán triệt đến người dân những văn bản chỉ đạo của tỉnh, của BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh về không tiếp nhận công dân trở về Vĩnh Phúc trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh để ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh; Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phường Hùng Vương cần rà soát đối tượng công nhân, học sinh, sinh viên, giáo viên từ địa bàn phường làm việc tại Hà Nội và ngược lại, báo cáo thành phố Phúc Yên và tỉnh để có phương án ngăn ngừa dịch bệnh đồng thời tiếp tục các phương án phòng chống dịch sau dịp nghỉ lễ. UBND TP. Phúc Yên chỉ đạo Công an thành phố tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã đến kiểm tra, động viên các cán bộ chiến sỹ, lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Cầu Xuân Phương, phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống và công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng chức năng và mong muốn mỗi cán bộ, chiến sỹ hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác kiểm tra đột xuất chốt kiểm soát dịch bệnh số 2 thôn Lồ, xã Nguyệt Đức huyện Yên Lạc. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã thăm hỏi, động viên các lực cán bộ, chiến sỹ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn, vất vả, hoàn thành nhiệm vụ được giao; ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh, kiểm soát chặt trẽ người về từ vùng dịch để có phương án phòng chống dịch.

Tiếp đó, Đoàn công tác đã đến kiểm tra chốt kiểm soát dịch bệnh tại Cầu Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu Công an tỉnh xem xét chỉ đạo các chốt cần quán triệt ngay quy chế hoạt động, có sự phối hợp chặt trẽ đồng bộ giữa các lực lượng, quan tâm đảm bảo điều kiện hoạt động cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt. UBND tỉnh chỉ đạo rút lực lượng giáo viên tăng cường làm nhiệm vụ tại chốt để trở về làm nhiệm vụ năm học mới; tăng cường lực lượng cho ca trực để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ làm nhiệm vụ.

[3/9] Nhân dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã có văn bản gửi: các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh, các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với các thầy, cô giáo, các em học sinh đón chào ngày khai giảng năm học mới năm nay theo hình thức trực tuyến do dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phía Nam và Thành phố Hà Nội vẫn đang diễn biến phức tạp.  Thay mặt UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh rất mong các Nhà trường, các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh cùng chia sẻ với tỉnh; chúng ta cùng chung tay, góp sức xây dựng Vĩnh Phúc thành “vùng xanh” để cùng hướng tới một tương lai tươi sáng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành chúc các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh trên toàn tỉnh bắt đầu một năm học mới với những quyết tâm mới, khí thế mới và thành công mới.

[ 3/9] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại thành phố Phúc Yên, huyện Bình Xuyên và huyện Tam Đảo.

Kiểm tra hoạt động của Tổ phòng, chống Covid cộng đồng tại thôn Đồng Chằm, Trường THCS Ngọc Thanh B và Trung tâm Chỉ huy Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đề nghị: Tổ phòng, chống Covid cộng đồng cung cấp công khai số điện thoại của thành viên để người dân báo tin và kịp thời hỗ trợ người dân trong hợp cấp bách; Thực hiện giúp đỡ các F nếu có, khi đang cách ly tại nhà từ việc hỗ trợ mua lương thực, thực phẩm, thuốc men giúp người dân yên tâm cách ly. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Vĩnh Phúc đang xây dựng thành một vùng xanh an toàn phòng, chống dịch, vì vậy người dân vùng giáp ranh đang là những chiến sỹ bảo vệ tốt nhất cho vùng xanh. Mỗi Nhà trường cần phải tập trung cho công tác phòng chống dịch, tuyệt đối không lơ là chủ quan. Đối với Trung tâm Chỉ huy xã Ngọc Thanh cần thực hiện nghiêm trực Chỉ huy 24/24h hằng ngày, tiếp nhận xử lý thông tin nhanh, chính xác, kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã kiểm tra tại Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên. Tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu thị trấn Gia Khánh nhanh chóng khắc phục tình trạng thiếu về cơ sở vật chất; cần phân công, phân việc hợp lý, giao nhiệm vụ cho Tổ phòng, chống Covid cộng đồng đảm bảo công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm, kịp thời, không bỏ sót, bỏ lọt mọi trường hợp vi phạm

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số địa điểm trên địa bàn huyện Tam Đảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã phê bình các cán bộ tại đây vì đã không sẵn sàng chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, chưa đảm bảo theo đúng quy định của phòng chống dịch. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu ngay trong ngày, cơ sở này phải chuẩn bị, hoàn thiện đầy đủ cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân Covid.

[3/9] Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng đốt trái phép chất thải nguy hại, phế thải khó phân hủy tại thôn Đồng Lạc, xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc.

Tại thời điểm kiểm tra cho thấy, vị trí đốt trái phép chất thải nguy hại đã tồn tại trong một thời gian dài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của Nhân dân. Mặc dù vậy, tình trạng trên không được UBND xã Đồng Văn, UBND Huyện Yên Lạc chỉ đạo giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong Nhân dân.

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cùng một số sở, ngành của tỉnh kiểm tra, làm rõ trách nhiệm quản lý nhà nước của tổ chức, cá nhân đặc biệt là của Chủ tịch UBND Xã Đồng Văn, UBND Huyện Yên Lạc; giao trách nhiệm trực tiếp cho đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh tổ chức điều tra, xử lý nghiêm hành vi đốt trái phép chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại tại đây.

[2/9] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại thành phố Vĩnh Yên và huyện Yên Lạc . Cùng đi có đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên.

Kiểm tra một số chốt kiểm soát dịch và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Thanh Trù và phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực của chính quyền các địa phương, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch. Đồng thời yêu cầu các địa phương rà soát, bố trí, phân ca, kíp trực cụ thể, rõ ràng; bảo đảm chế độ thông tin, báo cáo, kết nối thông tin liên lạc thông suốt 24/24 giờ. Đảm bảo không để lọt người lạ, người đi từ vùng dịch về mà không biết. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch. Trong lúc này, “Ai ở đâu thì ở đó”, để ngăn chặn các nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn.

Tại huyện Yên Lạc, đến kiểm tra Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 xã Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành lưu ý Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 xã cần bố trí hợp lý, khoa học hơn, đặc biệt là phải kết nối thường xuyên với trung tâm của huyện, cung cấp số điện thoại đường dây nóng đến từng Tổ phòng, chống Covid cộng đồng, Tổ liên gia, đảm bảo xử lý kịp thời mọi tình huống xảy ra.

Kiểm tra tại thôn Yên Quán, xã Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị thôn Yên Quán tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên Nhân dân cùng chung tay phòng, chống dịch; đưa nhiệm vụ phòng, chống dịch vào quy ước, hương ước, quy chế hoạt động của làng, thôn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành giao Công an tỉnh nghiên cứu, xây dựng mẫu các văn bản triển khai phòng chống dịch, thực hiện “vùng xanh” của các địa phương thành hệ thống quy chuẩn để nhân rộng, triển khai rộng ra toàn tỉnh. Các cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền về hoạt động của các Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng, Tổ liên gia tự quản, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân, cùng quyết tâm xây dựng Vĩnh Phúc là "vùng xanh" an toàn trong phòng chống dịch và phát triển KT-XH.

[1/9] Tại huyện Lập Thạch, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh, Chỉ huy Trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Phó chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã kiểm tra đột xuất công tác chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 và dự họp giao ban Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch covid-19 tại điểm cầu huyện Lập Thạch.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu trong những ngày nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, các Trung tâm Chỉ huy các huyện, thành phố chấp hành nghiêm mệnh lệnh của Thủ tướng Chính phủ “nêu cao tinh thần của người đứng đầu trong thực hiện công việc, không chủ quan lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn”; Thông tin nhanh nhất nội dung thông báo khẩn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tới người dân để người dân chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch đó là không tụ tập đông người, không tổ chức ăn uống , tiệc tùng trong những ngày nghỉ… Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị MTTQ các cấp quan tâm, chia sẻ, động viên viên những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đồng thời yêu cầu các huyện, thành phố khẩn trương triển khai xây dựng kế hoạch “vùng xanh” đối với từng địa phương, đơn vị mình; thực hiện trực 24/24h đối với Trung tâm Chỉ huy tại các huyện, thành phố.

[1/9] Kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2021), Tại Nhà lưu niệm Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy, Đoàn cán bộ lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể kính cẩn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh . Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc nguyện đoàn kết một lòng, phát huy cao nhất giá trị của độc lập, tự do, với tinh thần chủ động sáng tạo, quyết liệt trong hành động để hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra ngay từ năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tập trung xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh; xây dựng Vĩnh Phúc là vùng xanh bền vững trong phòng chống dịch Covid-19 và phát triển KT-XH.

[31/8] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về việc thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Cùng dự có đồng chí Hà Quang Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác kiểm tra, giám sát của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thời gian qua. Đồng thời khẳng định, vấn đề quan trọng nhất của công tác kiểm tra là để phát hiện vi phạm, những vấn đề mới, những vấn đề khó, những vấn đề bất cập trong thực hiện các quy định của pháp luật. Qua đó kịp thời ngăn ngừa vi phạm, xử lý vi phạm, những bất cập trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền và phát hiện những nhân tố mới, cách làm mới, những cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tập trung giúp cấp ủy quán triệt các văn bản chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy giúp Tỉnh ủy thẩm định Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Quy chế của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Quy chế Đảng đoàn HĐND tỉnh theo đúng chỉ đạo của Trung ương.

[31/8 ] Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi nghe Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh báo cáo về dự thảo Quy chế phối hợp hoạt động của cơ sở cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Công an tỉnh báo cáo dự thảo Quy chế hoạt động của các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, bị động, bất ngờ, lúng túng trước mọi tình huống dịch có thể xảy ra. Về xây dựng các khu cách ly tập trung của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đề nghị các sở, ngành liên quan rà soát lại toàn bộ các công trình của các cơ quan, đơn vị để lựa chọn địa điểm cải tạo, xây dựng khu cách ly tập trung của tỉnh, trước mắt là quy mô 3 nghìn giường bệnh, đảm bảo sử dụng ổn định, lâu dài; chủ động mua sắm các trang thiết bị thiết yếu phục vụ công tác cách ly tập trung. Các huyện, thành phố rà soát lại tất cả các trường học, công trình không có nhu cầu để xây dựng khu cách ly tập trung với quy mô 500 đến 1.000 giường bệnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân thực hiện chủ trương của tỉnh “ai ở đâu thì ở đó” trong giai đoạn hiện nay; nếu có nguyện vọng chính đáng khi trở về tỉnh phải báo trước với chính quyền địa phương để chủ động đón cách ly tập trung theo quy định, đảm bảo không để dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn. Sở Y tế cần chủ động ban hành hướng dẫn khu vực cách ly an toàn để áp dụng thống nhất, với mục tiêu đảm bảo an toàn, không để lây chéo ở khu vực cách ly, bảo vệ thành quả chống dịch của tỉnh Vĩnh Phúc.

[31/8] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh dự Lễ tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khẳng định những thành tích của ngành Giáo dục và Đào tạo trong những năm học vừa qua đã góp phần nâng tầm vị thế của Vĩnh Phúc trong cả nước, Chủ tịch UBND tinh Lê Duy Thành đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc trong năm học mới không ngừng nỗ lực hơn nữa nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; tăng cường thu hút đầu tư cho lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu xã hội hóa nguồn lực giáo dục; tăng cường hội nhập với giáo dục trình độ quốc gia, quốc tế. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn các thầy cô giáo phát huy năng lực chuyên môn, tạo ra hứng thú cho học sinh mỗi khi đến trường, đến lớp. Đồng thời chỉ rõ những vấn đề ngành Giáo dục và Đào tạo cần quan tâm trong năm học mới để thực hiện lộ trình cải cách, đổi mới giáo dục theo nghị quyết của Trung ương Đảng. Mỗi giáo viên cần đổi mới phương pháp dạy học, không cứng nhắc khi truyền thụ kiến thức cho học sinh, trong đó duy trì sự hồn nhiên của bậc Mầm non; trang bị đạo đức, lối sống nhân văn cho bậc tiểu học; trang bị kiến thức cơ bản và bản lĩnh ứng phó với cuộc sống, khả năng làm thợ đối với bậc Trung học. Bên cạnh đó không để xảy ra tình trạng bạo lực học đường, tệ nạn xã hội cũng như tình trạng tiêu cực trong thi cử, chạy điểm chạy trường trong cơ sở giáo dục. Ngành cần có kế hoạch đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng sống cho học sinh để mở ra cánh cửa tiếp cận với thế giới đối với lớp học sinh thế hệ 4.0, đồng thời tiếp tục quan tâm làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, thu hút nhân tài về cống hiến cho tỉnh phát triển. Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, ngành Giáo dục Đào tạo cần chú trọng dạy kỹ năng phòng chống dịch cho học sinh, xây dựng tiêu chí trường học xanh trong phòng chống dịch.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã trao cờ thi đua của Chính phủ cho Sở Giáo dục và Đào tạo; trao danh hiệu nhà giáo ưu tú cho 2 nhà giáo của ngành Giáo dục Vĩnh Phúc; nhiều tập thể, cá nhân của ngành Giáo dục và Đào tạo được tặng Bằng khen, cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo do có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021. Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao học bổng với tổng trị giá 3 tỷ đồng hỗ trợ cho học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó đạt thành tích cao trong học tập trong năm học 2020-2021.

[31/8] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Gong Myung Lee, Chủ tịch Tập đoàn YSL-Hàn Quốc, đại diện chủ đầu tư dự án Khu công nghiệp (KCN) Nam Bình Xuyên về việc triển khai dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết: với tiềm năng và lợi thế, Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp và mong muốn lựa chọn được các nhà đầu tư tiềm năng, nhiều kinh nghiệm để phát triển các khu công nghiệp, góp phần thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư trên địa bàn. Với dự án KCN Nam Bình Xuyên, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu chủ đầu tư dự án cần sớm giải quyết những vấn đề liên quan đến liên danh chủ đầu tư dự án, tránh phức tạp về pháp lý; sớm hoàn thiện các thủ tục liên quan đến đầu tư dự án, nhất là quy hoạch tỷ lệ 1/500 để các cơ quan chức năng phê duyệt. Bên cạnh đó, trong điều kiện dịch bệnh, chủ đầu tư dự án nghiên cứu mở văn phòng đại diện tại Vĩnh Phúc, bố trí nhân sự để phối hợp với các cơ quan của tỉnh trong vấn đề giải quyết các thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng để dự án sớm triển khai. Vĩnh Phúc sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư triển khai các bước của dự án theo đúng quy định của pháp luật và phù hợp với quy hoạch phát triển công nghiệp của tỉnh.

[31/8] Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị UBND tỉnh tổ chức cho các sở, ban, ngành, địa phương ký cam kết cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh năm 2021 của tỉnh Vĩnh Phúc. Dự có đồng chí Trần Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang chỉ rõ tồn tại, hạn chế dẫn đến những năm gần đây, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI của Vĩnh Phúc liên tục giảm. Vì vậy, cần thiết phải có quyết tâm chính trị cao hơn, nỗ lực lớn để cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị, trên cơ sở những nội dung đã cam kết với UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương nỗ lực cải thiện từng chỉ số thành phần, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh Vĩnh Phúc. Nhấn mạnh, khâu tổ chức thực hiện vẫn là khâu khó nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị, các cấp, các ngành khắc phục những hạn chế, tồn tại; đồng thời phối hợp có giải pháp tổ chức thực hiện thật tốt nội dung đã cam kết, vì mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2021 của tỉnh Vĩnh Phúc, qua đó góp phần thu hút đầu tư, phát triển KT-XH.

[30/8] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp khẩn với Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy Trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các thành viên.

Sau khi nghe Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và công tác quản lý công dân Vĩnh Phúc trở về từ các địa phương khác, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, lực lượng vũ trang và Nhân dân trong tỉnh thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, nếu không có nhiệm vụ, lý do đặc biệt thì thực hiện “Ai ở đâu thì ở đó”, tuyệt đối không được ra ngoài tỉnh hoặc tiếp xúc với người lạ, có nguy cơ mắc dịch, đặc biệt trong các ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. Khi phát hiện người từ vùng dịch, người lạ xuất hiện tại địa phương, báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời xử lý. Các cơ quan chức năng duy trì quân số trực cao nhất để đảm bảo an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ, đảm bảo công tác phòng chống dịch và chủ động trong mọi tình huống. Thành lập các tổ kiểm tra lưu động để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch, không chấp nhận bất kỳ một sự sơ suất nào trong công tác phòng chống dịch. Tuyệt đối không chủ quan lơ là, mất cảnh giác, quyết tâm nỗ lực cao nhất nhằm ngăn chặn tuyệt đối các nguy cơ bên trong và các dấu hiệu xâm nhập từ bên ngoài. Các địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính Phủ về nhóm người lang thang cơ nhỡ, đưa vào cơ sở thu dung, cách ly tập trung. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị Trung tâm Chỉ huy các huyện thành phố tập huấn quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với cấp xã, phường. Siết chặt kỷ cương về tài chính ngân sách, xây dựng kịch bản ứng phó với các diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Quan tâm giúp đỡ, chia sẻ, động viên những đồng bào, người dân phải đi cách ly, mắc bệnh, những hoàn cảnh đang gặp khó khăn hoặc thiếu thốn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành kêu gọi mỗi người dân hãy vì lợi ích của chính mình, gia đình mình, lợi ích của cộng đồng, quốc gia, dân tộc để hành động, trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại cơ sở, giữ vững “Vùng xanh" ngay từ thôn, xóm, tổ dân phố.

Nhật Minh