Cập nhật: 06/09/2021 09:02:00
Xem cỡ chữ

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng trong năm 2021, tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế, Vĩnh Phúc đã quyết liệt chỉ đạo các chủ đầu tư, các sở, ngành liên quan phải đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công để bù đắp những lĩnh vực, ngành bị tác động nặng nề của dịch bệnh.

Mặc dù gặp phải nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19, song để đảm bảo tiến độ thi công dự án cũng như giải ngân vốn đầu tư công theo đúng hiệp định vay vốn, Dự án Cầu Đầm Vạc đang được chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án sử dụng vốn vay nước ngoài tỉnh tăng cường đôn đốc, chỉ đạo nhà thầu khắc phục khó khăn, huy động tối đa nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công. Đến nay, dự án đã hoàn thành được trên 50% khối lượng. Hiện Ban Quản lý dự án sử dụng vốn vay nước ngoài tỉnh đang tích cực phối hợp với thành phố Vĩnh Yên giải quyết dứt điểm những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, nhằm sớm bàn giao cho nhà thầu để triển khai thi công dự án.

Xác định tầm quan trọng của việc giải ngân vốn đầu tư công sẽ góp phần tháo gỡ các điểm nghẽn, khơi thông nguồn lực cho phát triển, UBND tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo các chủ đầu tư, sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Trong đó, yêu cầu đối với nguồn vốn kế hoạch đầu tư công năm 2020 kéo dài sang năm 2021 đến ngày 30/9 các chủ đầu tư không giải ngân hết thì kiên quyết thu hồi bố trí cho các nhiệm vụ khác có nhu cầu, đồng thời các chủ đầu tư phải khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thanh toán các dự án ứng trước; các dự án chuyển tiếp phải hoàn thành trong năm 2021. Đối với các chủ đầu tư đến ngày 31/12/2021 không giải ngân hết kế hoạch vốn được giao trong năm 2021 sẽ phải kiểm điểm chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Do vậy, các địa phương, chủ đầu tư đang tích cực, khẩn trương tận dụng cơ hội, thời gian, để đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án; tiến độ giải ngân vốn đầu tư công theo đúng kế hoạch.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các chủ đầu đầu tư cần chủ động có kế hoạch, giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để đảm bảo tiến độ các dự án, hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công./.

Phương Liên