Cập nhật: 09/09/2021 17:45:00
Xem cỡ chữ

Chiều 9/9, Thường trực HĐND tỉnh có buổi giám sát đối với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội về việc triển khai thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trung Hải phát biểu tại buổi giám sát.

Thực hiện Nghị quyết 68 của Chính Phủ, Quyết định số 23 của Chính phủ và Kế hoạch số 174 của UBND tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các sở, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức triển khai thực hiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng quy định, đúng đối tượng. Đến nay, Vĩnh Phúc đã có trên 3.400 đơn vị với hơn 173.000 lao động được hỗ trợ giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với số tiền gần 61 tỷ đồng; 328 lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương được hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng; 569 lao động ngừng việc được hỗ trợ với số tiền 690 triệu đồng; trên 1.500 lao động tự do được hỗ trợ với kinh phí gần 2,3 tỷ đồng. Đồng thời, Vĩnh Phúc cũng đã thực hiện hỗ trợ trên 900 triệu đồng và hơn 86 tấn gạo cho công dân của tỉnh đang gặp khó khăn tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trung Hải đánh giá cao sự nỗ lực của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trong việc triển khai thực hiện hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ kịp thời, hiệu quả. Đồng chí đề nghị, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan tiếp tục tham mưu cho tỉnh chỉ đạo các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện việc hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ đảm bảo hiệu quả, công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Đồng thời, tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ của các đơn vị, địa phương và tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản còn bất cập, chồng chéo cho phù hợp với thực tiễn. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ về chính sách hỗ trợ, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội trong việc thực hiện chính sách./.

Thu Hoài