Cập nhật: 10/09/2021 09:27:00
Xem cỡ chữ

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân, xã Hải Lựu, huyện Sông Lô chỉ đạo các lực lượng chức năng tích cực kiểm tra, nhắc nhở người dân không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch.

Từ thời điểm bùng phát đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đến nay, trên địa bàn xã Hải Lựu, huyện Sông Lô cán bộ, người dân đã nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch không tập trung đông người, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, dừng hoạt động kinh doanh đối với các mặt hàng không thiết yếu. Trực tiếp là lực lượng công an bám sát địa bàn, kịp thời chấn chỉnh, xử lý đối với những trường hợp vi phạm các quy định phòng dịch. Qua công tác tuần tra, kiểm soát từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay, lực lượng Công an xã Hải Lựu đã phát hiện, xử phạt 15 trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch với tổng số tiền 15 triệu đồng.

Xã Hải Lựu phát huy vai trò của các hội đoàn thể trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid 19, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và 5K+5T của tỉnh Vĩnh Phúc, các văn bản, chỉ thị, quy định về an toàn phòng dịch.

Không chủ quan, lơ là với dịch bệnh, lực lượng Công an xã Hải Lựu và Tổ phòng, chống Covid cộng đồng của xã duy trì hoạt động kiểm tra hằng ngày trên các tuyến đường, khu dân cư để nhắc nhở người dân chấp hành phòng dịch, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm./.

Tiến Trang