Cập nhật: 11/09/2021 18:02:00
Xem cỡ chữ

Chiều 11/9, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khoá XV tỉnh đã đi thăm, động viên công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số doanh nghiệp. Cùng đi có đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan thăm và làm việc tại Công ty TNHH Vina Union.

Qua làm việc thực tế tại, các Công ty TNHH Daiwan Plastics Thăng Long, Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc; Công ty TNHH Vina Union, Khu công nghiệp Bá Thiện II, huyện Bình Xuyên; và Công ty cổ phần May KLW Việt Nam, phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên đã nêu một số khó khăn và kiến nghị tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp như: sớm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân trong các doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho xe vận chuyển hàng hoá của doanh nghiệp lưu thông theo luồng xanh qua các chốt kiểm soát dịch bệnh; hỗ trợ doanh nghiệp tuyển thêm lao động các tỉnh ngoài do nguồn cung lao động trong tỉnh không đáp ứng đủ; tỉnh quan tâm chỉ đạo các cơ quan liên quan hỗ trợ về việc chậm đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, giảm tiền điện, tiền nước; hỗ trợ các lao động gặp khó khăn do nghỉ việc tạm thời; tỉnh có các biện pháp nới lỏng các quy định về phòng chống dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đảm bảo sản xuất kinh doanh.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần May KLW Việt Nam. 

Chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp do tác động từ dịch bệnh Covid-19, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định, Vĩnh Phúc luôn quan tâm, đồng hành cùng các doanh nghiệp, tỉnh sẽ tiếp tục có các cơ chế chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong tình hình hiện nay. Trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, tỉnh sẽ tổng hợp, xem xét và sớm có quyết định về việc nới lỏng thực hiện các quy định phòng chống dịch cho phù hợp. Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thúy Lan giao UBND tỉnh tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp về các chính sách hỗ trợ, chỉ đạo các cơ quan liên quan kịp thời giải quyết. Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thúy Lan cũng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng tỉnh, chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh, đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống cho công nhân lao động./.

Lưu Trường