Cập nhật: 17/09/2021 09:12:00
Xem cỡ chữ

Xác định việc đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng đang chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động kinh doanh, đây cũng chính là điều kiện để các tổ chức tín dụng đảm bảo việc tăng trưởng bền vững. Chính vì vậy, nhiều giải pháp, gói hỗ trợ đã và đang được các ngân hàng trên địa bàn tỉnh triển khai hiệu quả, từng bước tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.

Nguồn nguyên liệu đầu vào gặp khó, giá vận chuyển tăng, thị trường tiêu thụ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 dẫn đến sản lượng và doanh thu của Công ty Cổ phần Khởi Hoa Thiên Á, xã Cao Minh, thành phố Phúc Yên bị sụt giảm mạnh trong năm 2020. Từ tháng 5 năm 2021 đến nay, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở một số tỉnh, thành trong cả nước đã khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ đồng hành kịp thời của Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Vĩnh Phúc 2 trong việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giảm lãi suất đối với các khoản vay của doanh nghiệp đã tạo động lực để doanh nghiệp vượt khó. Tính đến nay, sản lượng và doanh thu của doanh nghiệp đã tăng trưởng khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2020.

Thực hiện việc hỗ trợ cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tính đến hết tháng 8/2021, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc (BIDV Vĩnh Phúc) đã hỗ trợ cho hơn 2.000 khách hàng với dư nợ gần 4.700 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 52% tổng dư nợ toàn chi nhánh. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng giảm phí giao dịch cho các khách hàng giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử.

Sự hỗ trợ kịp thời của các ngân hàng trong việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, giảm lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện hữu cũng như những khoản vay mới với lãi suất ưu đãi đã và đang là đòn bẩy giúp các khách hàng phần nào vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19./.

Hải Đăng