Cập nhật: 17/09/2021 15:17:00
Xem cỡ chữ

Sáng 17/9, đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đi kiểm tra thực tế hoạt động của các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng tại một số địa phương trên địa bàn huyện Bình Xuyên.

Huyện Bình Xuyên hiện có 146 Tổ phòng, chống Covid cộng đồng, với hơn 1.000 thành viên. Kiểm tra công tác phòng chống dịch của các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng trên địa bàn huyện, đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh yêu cầu các địa phương của huyện Bình Xuyên cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo các văn bản chỉ đạo của Tỉnh. Trong bối cảnh dịch bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vẫn nhiều diễn biến phức tạp, công dân của tỉnh Vĩnh Phúc tại các địa phương này rơi vào tỉnh cảnh thất nghiệp, mất việc làm và gặp khó khăn trong cuộc sống, thì nhu cầu được trở về quê hương là nguyện vọng chính đáng. Tuy nhiên, việc trở về của công dân nếu không có giải pháp triệt để sẽ kéo theo nguy cơ bùng phát, lây lan dịch bệnh tại địa phương.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh đề nghị các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng cần chủ động thực hiện các biện pháp mạnh, quyết liệt nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh, bảo vệ “vùng xanh” an toàn trong các khu dân cư. Trước mắt, khẩn trương triển khai hiệu quả các biện pháp cấp bách nhằm quản lý, giám sát chặt chẽ người từ các địa phương khác trở về, thường xuyên nắm bắt tình hình di biến động của người dân qua sổ nhật ký ghi chép hằng ngày, đồng thời tích cực tuyên truyền đến từng người dân phải có trách nhiệm với chính mình, chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội./.

Thu Thủy