Cập nhật: 18/09/2021 18:58:00
Xem cỡ chữ

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Vĩnh Phúc đã và đang quyết liệt triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, huy động cả hệ thống chính trị, cộng đồng và người dân tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, các Tổ liên gia đã phát huy vai trò, hiệu quả trong việc "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", sát cánh cùng chính quyền địa phương, lực lượng Công an cơ sở trong việc tuyên truyền, vận động, giám sát đối tượng cách ly, góp phần thiết lập và giữ vững các vùng xanh an toàn về phòng chống dịch.

Thôn Hữu Bằng, xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên có trên 560 hộ dân với trên 2.200 nhân khẩu đều là đồng bào công giáo. Để xây dựng "vùng xanh" an toàn về dịch bệnh Covid - 19, hàng ngày, các thành viên tổ liên gia cùng Tổ Covid cộng đồng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương đi đến từng gia đình nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; thông tin kịp thời các nội dung chỉ đạo của lãnh đạo các cấp liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid -19, đồng thời, quản lý chặt chẽ di biến động của từng hộ dân, từ đó cung cấp những thông tin cần thiết trong công tác phòng chống dịch ở địa phương.

Toàn huyện Bình Xuyên có trên 1000 tổ liên gia tự quản, ngay sau khi được kích hoạt, các tổ liên gia ở các địa phương đã tích cực tham gia công tác phòng chống dịch Covid - 19 với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp" , thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Đồng thời, đã tham gia tích cực phong trào "2 xây, 2 chống", cung cấp tin báo cho lực lượng chức năng phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Với mục tiêu thiết lập những vùng xanh trong phòng chống dịch Covid - 19 thì việc huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân có ý nghĩa rất quan trọng. Việc phát huy tinh thần trách nhiệm, luôn nhiệt tình, tích cực với công việc của các tổ liên gia tại mỗi địa phương đã tạo nên một chuỗi khép kín trong phòng, chống dịch, giúp chính quyền địa phương và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Vĩnh Phúc bước đầu đã kiểm soát được dịch Covid - 19, tuy nhiên, cuộc chiến với "kẻ thù vô hình" này còn khó khăn, phức tạp và không thể chủ quan, lơ là. Sự tham gia tích cực của của các tổ liên gia tự quản ở cơ sở sẽ tạo ra những pháo đài vững chắc, góp phần cùng cả tỉnh thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế .

Kim Liên