Cập nhật: 18/09/2021 19:00:00
Xem cỡ chữ

Từ 0h00’ ngày 13/9, các điểm du lịch, danh thắng, sân golf, sân tập golf trên địa bàn tỉnh được hoạt động trở lại nhưng chỉ được phép hoạt động không quá 50% công suất và chỉ phục vụ khách trong tỉnh. Đây là một tín hiệu vui đối với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh sau một thời gian tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, ghi nhận tại một số địa điểm du lịch, sân golf trên địa bàn cho thấy, hoạt động dịch vụ du lịch vẫn khá ảm đạm.

Mặc dù được hoạt động 50% công suất, song từ khi mở cửa trở lại đến nay, lượng khách đến chơi golf tại Sân Golf Đại Lải, thành phố Phúc Yên chỉ đạt khoảng 20-25% so với trước thời điểm trước khi có dịch. Nguyên nhân chính là do lượng khách trong tỉnh chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với tổng lượng khách đến chơi golf. Chính vì vậy, bên cạnh việc chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: Xét nghiệm Covid-19 và tiêm vắc xin cho toàn bộ nhân viên sân golf thường xuyên tiếp xúc với khách hàng; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, đại diện Sân Golf Đại Lải mong muốn tỉnh có thêm những giải pháp trong thời gian tới nhằm hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh Sân Golf bởi các chi phí duy trì, bảo dưỡng và đảm bảo thu nhập cho người lao động đối với mỗi Sân Golf là rất lớn.

Do phần lớn du khách đến với khu nghỉ dưỡng FLC Vĩnh Phúc, huyện Vĩnh Tường là khách ngoại tỉnh, khách trong tỉnh chỉ chiếm dưới 10% trên tổng số du khách. Chính vì vậy, mặc dù đã có nhiều chính sách, dịch vụ ưu đãi cho du khách sau khi mở cửa trở lại, song nhìn chung hoạt động dịch vụ du lịch tại khu nghỉ dưỡng FLC Vĩnh Phúc rất khiêm tốn. Đại diện doanh nghiệp cũng mong muốn tỉnh có thêm những biện pháp nới lỏng đối với du khách đến với tỉnh nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện về y tế, nhằm kích cầu hoạt động dịch vụ du lịch trên địa bàn trong thời gian tới.

Đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, ngăn chặn sự xâm nhập của dịch Covid-19 vào địa bàn vẫn là ưu tiên hàng đầu của tỉnh Vĩnh Phúc. Song, việc nới lỏng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ, cũng như cần thêm những giải pháp hỗ trợ để kích cầu lĩnh vực này phát triển trong trạng thái bình thường mới, cũng là mục tiêu để thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian tới./.

Hải Đăng