Cập nhật: 20/09/2021 09:11:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, những ngày này, lực lượng Công an cùng các lực lượng khác đang làm việc tại 9 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của tỉnh tiếp tục vượt nắng thắng mưa, căng mình kiểm soát chặt người và phương tiện đi từ các địa phương khác vào địa bàn tỉnh.

Tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đầu cầu Xuân Phương, phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên trong những ngày này tần suất làm việc của lực lượng chức năng liên tục, không ngừng nghỉ. Thậm chí có ngày cao điểm lên đến gần 3 nghìn lượt phương tiện các loại đi qua chốt. Mọi phương tiện và người khi qua chốt đều phải xuất trình những giấy tờ cần thiết. Áp lực lớn, yêu cầu cao, song mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần thiết lập và giữ vững những “vùng xanh” an toàn về dịch Covid-19.

Từ khi Vĩnh Phúc thực hiện nới lỏng nhiều hoạt động và dịch vụ trên địa bàn, lượng phương tiện lưu thông qua 9 chốt kiểm soát dịch Covid-19 của tỉnh tăng lên đáng kể. Với phương châm nới lỏng bên trong, kiểm soát chặt chẽ bên ngoài, tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, mọi phương tiện qua chốt đều phải kiểm tra đầy đủ thủ tục theo quy định, nếu không đảm bảo các yêu cầu lực lượng chức năng kiên quyết không cho vào địa bàn tỉnh.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, Vĩnh Phúc đã và đang thiết lập được những “vùng xanh” trong phòng chống dịch Covid-19. Việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, nới lỏng bên trong, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ từ bên ngoài như hiện nay thể hiện sự linh hoạt trong công tác phòng chống dịch, là cơ sở để tỉnh ta thực hiện thành công mục tiêu kép phát triển kinh tế trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh./.

Kim Liên