Cập nhật: 22/09/2021 09:12:00
Xem cỡ chữ

Trên cơ sở đánh giá về tình hình dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh đã cho phép mở cửa trở lại có điều kiện một số hoạt động dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh nhưng phải bảo đảm thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch.

Phải đóng cửa nhiều tháng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên khi được phép mở cửa trở lại đón khách đến du lịch, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch sinh thái Sông Hồng thủ đô, Công ty Cổ phần tập đoàn Sông Hồng Thủ đô đã triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch. Tất cả khách lưu trú đều được yêu cầu thực hiện khai báo y tế, thực hiện quy trình phòng dịch.

Từ khi được mở của trở lại, Khu du lịch sinh thái Sông Hồng thủ đô đón trung bình 20 lượt khách/ngày, chủ yếu là các chuyên gia, khách du lịch nội tỉnh. Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ đô đã chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất lưu trú và các dịch vụ để đón du khách, nhất là vào dịp cuối tuần.

Tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, cử lực lượng đến các hàng quán, cơ sở dịch vụ lưu trú tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch; phổ biến các quy định của UBND tỉnh cho mở cửa có điều kiện một số hoạt động nhưng phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch là nhiệm vụ thường xuyên của Ban Quản lý khu danh thắng Tây Thiên.

Việc cho mở cửa có điều kiện các điểm du lịch dịch vụ, cơ sở lưu trú nhưng phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch cho thấy nỗ lực quyết liệt của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh, xây dựng “vùng xanh” bền vững và cũng là tín hiệu khả quan để ngành du lịch, dịch vụ có cơ hội phục hồi sau một thời gian dài phải đóng cửa để đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch./.

Ngọc Anh