Cập nhật: 22/09/2021 09:15:00
Xem cỡ chữ

Để đảm bảo hoạt động dạy và học, UBND tỉnh đã cho phép giáo viên, người lao động và học sinh ngoại tỉnh thuộc các khu vực đang áp dụng Chỉ thị 15 quay trở lại các trường học trên địa bàn tỉnh để công tác và học tập. Xuất phát từ yêu cầu thực tế, các trường học trên địa bàn tỉnh đã có những giải pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho giáo viên và học sinh ngoại tỉnh khi đến với tỉnh Vĩnh Phúc.

Từ ngày 20/9 thầy giáo Lê Văn Định, xã Thạch Đà, huyện Minh Linh, Thành phố Hà Nội đã quay trở lại Trường THCS Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên để thực hiện nhiệm vụ giảng dạy theo phân công. Ngay sau khi quay trở lại trường, bản thân thầy cũng luôn chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tuân thủ các nội dung đã cam kết đối với nhà trường về việc đảm bảo an toàn không phát sinh dịch bệnh lây lan ra cộng đồng và thực hiện đúng phương châm “ một cung đường hai điểm đến”.

Trường THPT Hai Bà Trưng, thành phố Phúc Yên hiện có 77 học sinh và 6 cán bộ nhân viên, giáo viên ngoại tỉnh đang công tác và học tập tại trường. Thực hiện quyết định của UBND tỉnh về việc cho phép cán bộ, giáo viên, học sinh từ các vùng đang thực hiện Chỉ thị 15 đến Vĩnh Phúc học tập và làm việc không cần phải cách ly y tế, nhà trường đã cho phép các thầy cô và học sinh đến trường học. Tuy nhiên, để giữ vững “vùng xanh” an toàn trong trường học, nhà trường yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh này phải viết cam kết với trường về tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ trước khi quay trở lại trường, thực hiện xét nghiệm Covid-19 định kỳ 7 ngày/ lần và được chính quyền địa phương nơi cư trú xác nhận.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, Vĩnh Phúc hiện có trên 360 cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 1.400 học sinh ngoại tỉnh hiện đang công tác, học tập tại các trường học trên địa bàn đăng ký đến - về hằng ngày, trong đó chủ yếu tập trung ở thành phố Phúc Yên. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, Ngành Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường học kiểm soát chặt chẽ cán bộ, giáo viên và học sinh ngoại tỉnh trong việc chấp hành các quy định phòng dịch của Vĩnh Phúc. Đối với các học sinh còn mắt kẹt tại các địa phương khác do dịch bệnh chưa thể đến trường cần tổ chức dạy học trực tuyến để đảm bảo kiếm thức cho các em./.

Thu Hoài