Cập nhật: 23/09/2021 08:32:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện phương châm “mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một lá chắn xanh, mỗi khu dân cư là một pháo đài chống dịch”, người dân các địa phương đã nâng cao ý thức phòng chống dịch, quyết tâm xây dựng và bảo vệ "vùng xanh" an toàn. Trong đó, vai trò của các thôn, làng, khu dân cư được phát huy và nâng cao hơn bao giờ hết.

Giữ gìn an toàn từng ngõ, xóm đang là nhiệm vụ then chốt của mỗi Tổ phòng, chống Covid cộng đồng ở xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương. Không chỉ góp phần nâng cao ý thức của các hộ dân trước những thách thức nguy hiểm của dịch Covid-19 mà còn nâng cao trách nhiệm mỗi người dân trở thành những chiến sỹ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh. Để công tác phòng dịch được chặt chẽ, hiệu quả, xã Hoàng Lâu còn thành lập Tổ giám sát các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng thôn nhằm không để lọt, không lơ là trong công tác phòng chống dịch; kiểm tra đột xuất những trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà.

Trong những ngày này, khi các hoạt động của người dân trong trạng thái bình thường mới, các Tổ liên gia chính là cánh tay nối dài của mỗi địa phương trong việc bám sát địa bàn khu dân cư, cẩn thận ghi chép lại những di biến động quân số của từng hộ gia đình trong khu mình quản lý

Đã hơn 50 ngày qua, Vĩnh Phúc không có ca nhiễm tại cộng đồng. Tuy nhiên, không vì thế công tác phòng chống dịch lơ là, xem nhẹ. Cùng với tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa dịch một cách hiệu quả, các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng còn tuyên truyền về việc tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 tiến tới miễn dịch cộng đồng./.

Hà Giang