Cập nhật: 23/09/2021 08:30:00
Xem cỡ chữ

Bên cạnh những nỗ lực của các lực lượng tuyến đầu, các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng ở thôn, khu dân cư đang là phòng tuyến vững chắc ngăn ngừa dịch Covid-19 xâm nhập cộng đồng.

Hằng ngày, Tổ phòng, chống Covid cộng đồng thôn Cao Xá, xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường đều có mặt tại các điểm tập trung đông người như: cửa hàng kinh doanh, chợ dân sinh để tuyên truyền các biện pháp phòng dịch Covid-19 cũng như nhắc nhở các trường hợp có tâm lý chủ quan trong công tác phòng dịch. Bất kỳ sự chủ quan lơ là đều phải trả giá rất đắt bằng chính sức khỏe của mình, gia đình và cộng đồng nên người kinh doanh, buôn bán phải là người đầu tiên chấp hành phòng dịch, đồng thời kiên quyết nói không với khách hàng không hợp tác phòng dịch, nhất là việc đeo khẩu trang.

Vào bất kỳ thời gian nào, khi nắm được thông tin hộ dân trong khu dân cư có người thân từ tỉnh ngoài trở về, các tổ phòng, chống Covid cộng đồng đều nắm bắt lịch trình di chuyển, thực hiện khai báo y tế và khuyến cáo chấp hành các quy định về phòng, chống dịch. Tổ phòng, chống Covid cộng đồng ở các thôn, khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã và đang trở thành lá chắn, phòng tuyến vững chắc phòng chống dịch.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", các tổ phòng, chống Covid cộng đồng đã có nhiều đóng góp vào sự ổn định đời sống, người dân yên tâm lao động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế./.

Tiến Trang