Cập nhật: 24/09/2021 09:00:00
Xem cỡ chữ

Cùng với các địa phương trên cả nước, Vĩnh Phúc đang tiếp tục chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 trên diện rộng. Người dân rất phấn khởi bởi có nhiều nhóm đối tượng được tỉnh đưa vào diện ưu tiên trong đợt này, số lượng tăng lên nhưng an toàn tiêm chủng vẫn luôn đặt lên hàng đầu.

Những công nhân lao động của Công ty TNHH công nghiệp Diamond, tỉnh Vĩnh Phúc đều có chung một tâm thế phấn khởi bởi hôm nay đã được tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19. Hoạt động trong môi trường với số lượng lao động lớn, được tiêm đủ 2 mũi vắc xin sẽ giúp họ yên tâm lao động sản xuất trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Nhờ có sự chuẩn bị từ trước nên công tác điều động nhân sự tại điểm tiêm Nhà hát tỉnh được Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai đúng theo tiến độ, kế hoạch, đảm bảo công tác tiêm chủng an toàn. Bên cạnh thực hiện đúng quy trình tiêm, khâu phòng dịch đối với người đến tiêm tại đây cũng luôn được chú trọng.

Nhiều nhóm đối tượng mới được đưa vào diện ưu tiên tiêm trong đợt này bao gồm người cung cấp các dịch vụ thiết yếu, người mắc bệnh mạn tính và người trên 65 tuổi. Đến với các điểm tiêm chủng, quá trình kiểm soát đối tượng đến tiêm được thực hiện chặt chẽ, không xảy ra tình trạng sai đối tượng tại điểm tiêm chủng.

Cùng với y tế tuyến tỉnh, các đơn vị y tế cơ sở cũng đang tích cực đẩy mạnh công tác tổ chức và triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 ngay khi được phân bổ vaccine với thông điệp “Tiêm vắc xin phòng Covid-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng” và “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”./.

Phương Anh